Nhà cựu Tổng thống Bolivia bị lục soát

(Baohatinh.vn) - Hãng thông tấn Pháp AFP đưa tin các nhà điều tra Bolivia đã xác nhận việc khám xét nhà ông Evo Morales - cựu Tổng thống nước này như một phần của cuộc điều tra “khủng bố và xúi giục nổi loạn”.

Nhà cựu Tổng thống Bolivia bị lục soát

Cựu Tổng thống Bolivia Evo Morales phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Mexico City, Mexico hôm 20/11. (Ảnh: AFP)

Ông Morales buộc phải từ chức hồi tháng trước sau 14 năm cầm quyền. Cựu Tổng thống Bolivia khẳng định ông là nạn nhân của một cuộc đảo chính và buộc phải từ chức để tránh một cuộc đổ máu không cần thiết và vì sự bình yên của đất nước.

Tổng thống lâm thời Jeanine Anez Anez cáo buộc ông Morales và những người khác xúi giục nổi loạn, dẫn đến các cuộc đụng độ bạo lực trong hơn một tháng sau bầu cử ở Bolivia khiến hàng chục người thiệt mạng.

Chính phủ lâm thời của bà Anez cũng cáo buộc Morales gây ra tình trạng thiếu lương thực và nhiên liệu nghiêm trọng bằng cách chỉ đạo người ủng hộ phong tỏa các con đường dẫn vào các thành phố lớn sau khi ông rời Bolivia.

Công tố viên Rudy Terrazas ngày 11/12 cho biết cuộc đột kích vào nhà cựu Tổng thống Evo Morales ở Achumani, khu phố giàu có tại thủ đô La Paz, “được thực hiện theo lệnh của tòa án”.

Các máy tính được tìm thấy tại tư dinh của ông Morales sẽ được kiểm tra để tìm bằng chứng về các cáo buộc nhằm vào nhà cựu lãnh đạo Bolivia.

Thông qua Twitter, cựu Tổng thống Morales chỉ trích việc lục soát nhà ông, nói rằng các công tố viên đã lạm dụng quyền lực.

Nhà cựu Tổng thống Bolivia bị lục soát
(Theo AFP)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast