Triều Tiên "triệu các đại sứ ở nước ngoài về Bình Nhưỡng"

Đại sứ Triều Tiên tại các quốc gia, trong đó có Nga, Trung Quốc, được cho là đã về nước để dự một cuộc họp ngoại giao.

trieu tien trieu cac dai su o nuoc ngoai ve binh nhuong

Từ trái sang, Ji Jae-ryong, Ja Song-nam và Kim Hyong-jun, lần lượt là đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc, Liên Hợp Quốc và Nga. Ảnh: AP.

"Triều Tiên dường như đang tổ chức một cuộc họp các trưởng phái đoàn ngoại giao sau khi triệu tập đại sứ tại các nước lớn về Bình Nhưỡng", Yonhap dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết hôm nay.

Theo quan chức trên, cuộc họp có sự tham gia của Ji Jae-ryong, Ja Song-nam, Kim Hyong-jun, lần lượt là đại sứ Triều Tiên tại Trung Quốc, Liên Hợp Quốc và Nga. Tuy nhiên, người này không biết chính xác số đại sứ Triều Tiên về nước dự cuộc họp.

Cuộc họp được cho là liên quan đến việc Triều Tiên bị nghi chuẩn bị có hành động "khiêu khích quân sự tiếp theo", như thử hạt nhân hoặc phóng tên lửa. Các đại sứ Triều Tiên cũng có thể chỉ họp bàn cách đối phó với tình hình khó khăn mà Bình Nhưỡng đang gặp phải, sau khi phóng thử hai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hồi tháng 7.

Baik Tae-hyun, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cho biết cuộc họp có khả năng là một sự kiện theo thường lệ của Triều Tiên bởi "Bình Nhưỡng từng tổ chức họp các đại sứ lần 43 vào tháng 7/2015".

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast