Chị em phụ nữ Hương Khê nhặt phế liệu, gây quỹ xây nhà tình thương

(Baohatinh.vn) - Sau 2 tháng, hàng nghìn chị em hội viên phụ nữ ở Hương Khê đã gom nhặt hàng chục tấn phế liệu, thu về 100 triệu đồng để hỗ trợ 2 hoàn cảnh khó khăn xây dựng nhà kiên cố.

Chị em phụ nữ Hương Khê nhặt phế liệu, gây quỹ xây nhà tình thương

Chị Lê Thị Anh Đào (xã Điền Mỹ) được hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà ở, dự kiến công trình hoàn thành trước tết Nguyên đán.

Những ngày này là khoảng thời gian khó quên trong cuộc đời chị Lê Thị Anh Đào, thôn 2, xã Điền Mỹ, Hương Khê bởi ước mơ có được ngôi nhà khang trang để gia đình bớt cơ cực trong nhiều năm qua đang dần thành hiện thực.

Bản thân chị Đào bị bệnh tim, thường xuyên nằm viện điều trị, chồng bị tai nạn khả năng lao động giảm sút, nuôi 2 con nhỏ ăn học, hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn. Kinh tế gia đình trông vào nguồn thu duy nhất từ vài sào ruộng mượn lại của người dân trong thôn. Bởi vậy, tuy căn nhà đang ở đã xuống cấp nhưng chị vẫn chưa có điều kiện để xây mới.

Chị em phụ nữ Hương Khê nhặt phế liệu, gây quỹ xây nhà tình thương

Chương trình được triển khai trên tất cả 220 chi hội phụ nữ

Chia sẻ trước những khó khăn của gia đình chị Đào, mới đây, Hội LHPN huyện Hương Khê đã trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị xây dựng nhà ở mới. Căn nhà được thiết kế trên diện tích khoảng 70m2. Bên cạnh hỗ trợ vật chất, chị em phụ nữ trên địa bàn và người dân trong thôn xóm cũng hỗ trợ gia đình một số ngày công để giảm chi phí xây dựng.

Ở thôn 5, xã Hương Liên, bà Trương Thị Đại (SN 1949) cũng nhận được 50 triệu đồng hỗ trợ xây nhà mới. Bà Đại tuổi đã cao, sức khỏe yếu, sống neo đơn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị em phụ nữ Hương Khê nhặt phế liệu, gây quỹ xây nhà tình thương

Chương trình thu gom rác thải còn giúp người dân và cộng đồng nâng cao nhận thức ứng xử đối với môi trường.

Không giấu nổi sự xúc động, bà Đại cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, sự giúp đỡ của bà con hàng xóm, đặc biệt là sự hỗ trợ phần lớn kinh phí của chị em phụ nữ trong toàn huyện Hương Khê để xây dựng ngôi nhà.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Hương Khê Trương Thị Hằng cho biết, cuối tháng 10 vừa qua, Hội LHPN huyện đã tổ chức lễ phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Trong đợt này, hội phát động cơ sở hội các cấp thực hiện 2 nội dung trọng tâm, gồm: công trình “130 suất quà trao yêu thương” và “Bảo vệ môi trường gắn kết yêu thương”.

Chị em phụ nữ Hương Khê nhặt phế liệu, gây quỹ xây nhà tình thương

Chị em phụ nữ Hương Khê quyên góp phế liệu gây quỹ xây nhà cho hộ nghèo

Thực hiện lời kêu gọi của Huyện hội, gần 2 tháng qua, chị em phụ nữ Hương Khê chăm chỉ gom góp, nhặt nhạnh phế liệu để xây dựng mái ấm tình thương với khẩu hiệu “biến rác thải thành nhà”.

Chị Nguyễn Thị Tứ, Chủ tịch Hội LHPN xã Hoà Hải chia sẻ: “Chúng tôi gắn chương trình thu gom phế liệu với chương trình phân loại rác thải để triển khai trên tất cả chi hội. Nhờ đó, sau gần 2 tháng, chị em đã góp được hơn 1,5 tấn phế liệu. Không chỉ trực tiếp giúp gia đình có hoàn cảnh khó khăn xây dựng được nhà ở mới mà chương trình còn giúp người dân và cộng đồng nâng cao nhận thức ứng xử đối với môi trường, đồng thời góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM.”

Chị em phụ nữ Hương Khê nhặt phế liệu, gây quỹ xây nhà tình thương

“Bảo vệ môi trường gắn kết yêu thương” là công trình rất thiết thực của phụ nữ Hương Khê

Đến nay, các công trình kêu gọi được chị em hội viên hưởng ứng tích cực, Hội LHPN Hương Khê đã hoàn thành mục tiêu theo kế hoạch. Ngày 16/12 vừa qua, Huyện hội và lãnh đạo huyện đã dự khởi công các công trình nhà ở và trao tiền hỗ trợ đến tận tay các gia đình.

Được biết, trước đó Hội LHPN huyện đã hoàn thành công trình trao “130 suất quà yêu thương” (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo trên địa bàn toàn huyện từ nguồn kêu gọi sự ủng hộ, chia sẻ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện.

Chủ đề Nhịp cầu nhân ái

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast