Hương Khê truy vết được 15 F1 và 10 F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Hà Linh

(Baohatinh.vn) - Các trường hợp là F1, F2 của ca bệnh trong cộng đồng ở xã Hà Linh, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang được cách ly theo quy định.

Hương Khê truy vết được 15 F1 và 10 F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 ở xã Hà Linh

Lực lượng y tế huyện Hương Khê tiến hành lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 trong sáng 21/11.

Thông tin từ Trung tâm y tế dự phòng huyện Hương Khê cho biết, tối ngày 20/11, qua kết quả xét nghiệm RT-PCR đã phát hiện có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở thôn 1, xã Hà Linh. Sau khi có thông tin, địa phương đã khẩn trương truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2 liên quan.

Bác sỹ Nguyễn Trường Lâm - Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế Hương Khê chia sẻ, đến sáng nay (21/11), lực lượng y tế, công an và chính quyền địa phương đã truy vết được 15 F1 và 10 F2 liên quan đến ca mắc COVID-19 tại xã Hà Linh. Tất cả các trường hợp F1, F2 đã được cách ly nghiêm ngặt theo quy định và đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR.

Hiện, ngành chức năng huyện Hương Khê đang tiếp tục tầm soát, truy vết các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan; tổ chức xét nghiệm nhanh các trường hợp có yếu tố nguy cơ cao nhằm khoanh vùng, khống chế dịch; rà soát điều kiện cách ly tại nhà để chủ động ứng phó với các diễn biến của dịch.

BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 huyện cũng chỉ đạo địa phương tuyên truyền sâu rộng về diễn biến của dịch bệnh để người dân nắm bắt, nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast