Nghẹn ngào trước linh cữu nữ thiếu úy công an từ chối chữa ung thư...

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (28/7), hàng nghìn người thân, bạn bè, đồng đội đã đến căn nhà riêng ở tổ dân phố 6, phường Thạch Quý, TP. Hà Tĩnh để viếng nữ thiếu úy Đậu Thị Huyền Trâm - người dũng cảm từ chối điều trị ung thư để dành sự sống cho thai nhi.

>> Người mẹ trẻ kiên quyết không điều trị ung thư để cứu thai nhi

nghen ngao truoc linh cuu nu thieu uy cong an tu choi chua ung thu

Đồng đội đến thắp hương tiễn biệt thiếu úy Trâm

Tại lễ tang nữ thiếu úy, rất nhiều người thân và đồng đội đã òa khóc, tiếc thương cho số phận người mẹ trẻ. Bên linh cữu vợ, anh Trần Mạnh Hà - chồng chị Trâm như người thất thần, nước mắt không thôi lăn dài trên hai gò má.

Ông Phan Xuân Cát (cậu ruột chị Trâm) cho biết: “Trước khi chị Trâm được gia đình đưa về nhà, các bác sỹ đã cho hai mẹ con gặp nhau được 1 giờ đồng hồ. Khi gặp được đứa con trai, Trâm vui lắm. Tưởng rằng nó sẽ sống thêm thời gian nữa để được nhìn mặt đứa con trai, nhưng...”

nghen ngao truoc linh cuu nu thieu uy cong an tu choi chua ung thu

Bà Nguyễn Thị Lan, hàng xóm chị Trâm cho biết: “Dù Trâm về sống ở đây chưa lâu, nhưng qua tiếp xúc, đó là người tình cảm, vui tính, hòa nhã, luôn quan tâm đến những người xung quanh”.

Một nữ đồng nghiệp công tác cùng đơn vị với Trâm chia sẻ: Dẫu biết là căn bệnh quái ái này không thể chữa trị, nhưng khi tin Trâm mất, chị bất ngờ và thương xót cho số phận đồng nghiệp mình. Huyền Trâm tuy mới chuyển về đơn vị gần 1 năm nhưng luôn thể hiện là một chiến sỹ có năng lực và trách nhiệm với công việc. Em sống rất tình cảm, luôn quan tâm đến mọi người xung quanh nên được cả đơn vị yêu quý.

nghen ngao truoc linh cuu nu thieu uy cong an tu choi chua ung thu

Trâm ra đi để lại khoảng trống vô hạn trong lòng người chồng trẻ Trần Mạnh Hà

Thiếu tá Phan Quốc Khánh - Phó trưởng Phòng tham mưu, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, thiếu úy Trâm được sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Bố Trâm trước là Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên. Ông là người chiến sỹ công an xuất sắc. Trâm bắt đầu về công tác tại Đội nghiên cứu chuyên đề cảnh sát vào ngày 20/7/2015. Dù chỉ gần 1 năm công tác nhưng đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

“Từ khi Trâm biết mình mắc bệnh và hơn 2 tuần điều trị tại bệnh viện, em đã cắn răng chịu đựng để giành giật sự sống cho đứa con của mình trên bàn mổ. Tình mẫu tử của Trâm khiến những người đồng đội chúng tôi tự hào và nể phục”, thiếu tá Khánh nghẹn ngào.

Được biết, từ nhỏ, Trâm đã mơ ước làm cảnh sát. Trâm đã kiên trì thi đến năm thứ 2 mới trở thành học viên của Trường Cảnh sát.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast