Cẩm Xuyên truy vết được 34 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19

(Baohatinh.vn) - Ca bệnh trong cộng đồng mới nhất xuất hiện trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) trước đó 1 tuần có đi khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên, trường hợp mới nhất phát hiện bị nhiễm vi-rút SAR-CoV-2 là ông N.C.S (SN 1942) ở thôn Nam Thành, xã Nam Phúc Thăng.

Chiều ngày 22/12, ông N.C.S cùng người nhà đến khám tại Khoa Nội Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thì được test nhanh cho kết quả dương tính với vi-rút SAR-CoV-2.

Đến 21h ngày 22/12, kết quả xét nghiệm PCR của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khẳng định ông N.C.S dương tính với vi-rút SAR-CoV-2.

Trước đó 1 tuần, BN có đi khám bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Cẩm Xuyên truy vết được 34 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19

Lực lượng chức năng tiến hành truy vết và lấy mẫu test nhanh cho các trường hợp F1 ngay trong đêm.

Ngay khi nhận được thông tin về ca bệnh, trong đêm 22/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cẩm Xuyên đã khẩn trương điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca bệnh. Theo đó, huyện Cẩm Xuyên đã truy vết được 34 trường hợp là F1 của BN N.C.S (đều trú tại thôn Nam Thành, xã Nam Phúc Thăng).

Cẩm Xuyên truy vết được 34 F1 liên quan đến ca mắc COVID-19

Huyện Cẩm Xuyên truy vết được 34 trường hợp F1 của ca bệnh mới trong cộng đồng.

Địa phương cũng đã thực hiện phong tỏa ngôi nhà nơi bệnh nhân sinh sống, cách ly 34 trường hợp F1 và lấy mẫu tét nhanh COVID-19 cho các trường hợp này.

Kết quả test nhanh cho thấy, cả 34 F1 đều đã âm tính với vi-rút SAR-CoV-2. Hiện, các trường hợp F1 cũng đã được lấy mẫu PCR gửi CDC Hà Tĩnh xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast