Doanh nghiệp Hà Tĩnh chung tay chia sẻ với cộng đồng

(Baohatinh.vn) - Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo, chung tay chia sẻ với cộng đồng.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chung tay chia sẻ với cộng đồng

Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh trao quà cho em Đồng Ngọc Ánh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở phường Kỳ Phương, TX Kỳ Anh.

Qua 10 năm thành lập và đi vào sản xuất, Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS) đã dành số tiền 103 tỷ đồng cho hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Từ đầu năm 2019 tới nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng kinh phí cho hoạt động này của công ty đã lên đến hơn 7,2 tỷ đồng.

Đặc biệt, FHS tập trung cho hoạt động hỗ trợ cơ sở vật chất trường học; tặng quà cho người nghèo; xây nhà tình nghĩa; đào tạo nghề cho thanh niên; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, cấp phát thuốc cho người dân…

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chung tay chia sẻ với cộng đồng

Đại diện Công ty CP Hồng Lam Xuân Thành ủng hộ huyện Nghi Xuân 1 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19.

Trong 9 tháng năm 2020, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh đã trích hơn 750 triệu đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo.

Ông Nguyễn Văn Chung - Phó Chủ tịch Công đoàn công ty chia sẻ: “Bên cạnh đảm bảo hoạt động kinh doanh, tăng thu lợi nhuận thì nhiệm vụ đảm bảo đời sống cho công nhân viên và trách nhiệm với cộng đồng luôn được công ty chú trọng. Trong năm nay, công ty đã tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, cộng đồng như: xây nhiều nhà nhân ái, tặng quà gia đình chính sách, ủng hộ các đơn vị chống dịch, trao khẩu trang cho các nhà xe, hỗ trợ thiết bị trường học, xây dựng nông thôn mới”.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chung tay chia sẻ với cộng đồng

Từ đầu năm tới nay, Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh trích hơn 750 triệu đồng cho hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. (Trong ảnh: Công ty Xăng dầu Hà Tĩnh tặng khẩu trang cho các nhà xe vào tháng 4/2020).

Trong quá trình hoạt động, cùng với việc liên tục đổi mới trong sản xuất, hệ thống phân phối, phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường, Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh cũng triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Từ năm 2019 tới nay, đơn vị đã dành hơn 7 tỷ đồng cho các hoạt động như: ủng hộ xây dựng cầu đường, trường, trạm các địa phương nơi DN hoạt động; ủng hộ các quỹ từ thiện; phòng chống dịch bệnh; xây dựng nhà tình nghĩa; trao học bổng cho sinh viên Lào học tại Việt Nam; hỗ trợ xây dựng nông thôn mới...

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chung tay chia sẻ với cộng đồng

Hội Doanh nhân trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ ở chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Với vai trò kết nối, Hiệp hội DN, Hội Doanh nhân trẻ của tỉnh cũng đã vận động DN, tổ chức các hoạt động từ thiện, nhân đạo. Tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19, Hội Doanh nhân trẻ Hà Tĩnh đã trao tặng 500 bộ kít thử, hơn 55.500 khẩu trang y tế, 1.000 chai nước rửa tay… với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.

Trong năm qua, dù còn nhiều khó khăn trong kinh doanh, với sự chung sức của các hội viên, Hội Doanh nhân trẻ cũng đã nhận đỡ đầu 5 em mồ côi đến khi trưởng thành, phối hợp triển khai cây ATM gạo miễn phí, kêu gọi nguồn lực ủng hộ từ các đơn vị, nhà hảo tâm với số tiền hàng tỷ đồng.

Doanh nghiệp Hà Tĩnh chung tay chia sẻ với cộng đồng

Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho gia đình bé Nguyễn Lê Hoàng Nguyên - bị ung thư máu (xã Thạch Hạ, thành phố Hà Tĩnh).

Hà Tĩnh hiện có hơn 7.900 DN, hằng năm đều đồng hành trong các hoạt động ủng hộ người nghèo, cứu trợ thiên tai, các ngày lễ…

Theo Tổng Thư ký Hiệp hội DN tỉnh Nguyễn Tiến Trình: Công tác an sinh xã hội là hoạt động được các DN chú trọng, đề cao song song với hoạt động sản xuất kinh doanh. Các chương trình từ thiện, an sinh xã hội mà DN tổ chức không chỉ có ý nghĩa với người được trao tặng, mà qua đó, chính các nhân viên trong DN cũng cảm nhận được ý nghĩa, mục tiêu trong công việc của mình. Những đóng góp xuất phát từ tấm lòng dần tạo nên một sức mạnh tinh thần, một hoạt động giàu nhân văn, lan tỏa trong văn hóa các DN.

Chủ đề NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast