Bà Từ Thị Hòa tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) khóa XXV nhiệm kỳ 2019 - 2024 diễn ra trong 2 ngày 25 và 26/4 đã bầu bà Từ Thị Hòa tiếp tục giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Bà Từ Thị Hòa tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

Nhiệm kỳ qua, MTTQ từ huyện đến cơ sở không ngừng củng cố và nâng cao vị thế trong thời kỳ mới; tuyên truyền, vận động các tầng lớp người dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Nổi bật là thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” được MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp triển khai sâu rộng với nhiều cách làm hay, sáng tạo, có sản phẩm, địa chỉ cụ thể, thu hút được đông đảo người dân tham gia. 5 năm qua, người dân đã hiến trên 400.000 m2 đất, đóng góp hơn 518.000 ngày công lao động, tổng nguồn vốn huy động đạt 115.800 triệu đồng cho xây dựng NTM.

Bà Từ Thị Hòa tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

Gia đình ông Trần Xuân Hương ở xã Gia Phố ( Hương Khê) tiên phong hiến 350 m2 đất làm đường giao thông nông thôn.

Trong 5 năm, quỹ “Vì người nghèo” các cấp vận động được trên 19,5 tỷ đồng (trong đó, quỹ của tỉnh 15,5 tỷ đồng) đã hỗ trợ làm mới và sửa chữa 967 nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, góp phần giúp các xã đạt tiêu chí nhà ở dân cư theo chuẩn NTM và giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 10,49%. So với đầu nhiệm kỳ, đến nay, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt 15,5%, tăng 1,1%; thu nhập bình quân đầu người đạt 37,1 triệu đồng/người/năm, tăng 20,1 triệu đồng.

Bà Từ Thị Hòa tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Thủy trao tặng quà cho đồng bào Chứt tại bản Rào Tre.

Phát huy kết quả đạt được, nhiệm kỳ 2019 - 2024 MTTQ huyện Hương khê tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động với mục tiêu góp phần phát triển KT – XH của địa phương.

Theo đó, nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; nâng cao hiệu quả các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy hơn nữa quyền làm chủ của nhân dân...

Bà Từ Thị Hòa tái cử chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê

Đại hội đã hiệp thương cử 54 vị vào ủy viên UBMTTQ huyện Hương Khê khóa XXV

Đại hội đã hiệp thương cử 54 vị vào ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XXV và hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội MTTQ tỉnh khóa XIV. Bà Từ Thị Hòa tiếp tục được các ủy viên Ủy ban MTTQ cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện.

Chủ đề ĐẠI HỘI MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast