Hà Tĩnh chi gần 1,8 tỷ đồng cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

(Baohatinh.vn) - Cấp bách phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi, Hà Tĩnh đã chi gần 1,8 tỷ đồng từ nguồn kinh phí dự phòng để Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh triển khai các biện pháp cấp bách.

Hà Tĩnh chi gần 1,8 tỷ đồng cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Hơn 1,6 tỷ đồng được sử dụng mua hóa chất tiêu độc khử trùng phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi

Để công tác phòng chống dịch kịp thời và hiệu quả, Hà Tĩnh đã trích sách 1.640 triệu đồng từ nguồn kinh phí dự phòng 2019 cấp cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y triển khai mua hóa chất và thiết bị; 140 triệu đồng để tổ chức chỉ đạo, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Từ nguồn kinh phí trên, Chi cục Chăn nuôi – Thú y sẽ xem xét mua số lượng hóa chất tiêu độc khử trùng phân bổ về cho các địa phương trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tại các địa bàn có số lượng gia súc lớn và những vùng có nguy cơ cao.

Hà Tĩnh chi gần 1,8 tỷ đồng cấp bách phòng, chống dịch tả lợn châu Phi

Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển gia súc vào ra địa bàn tỉnh

Được biết, theo quy định phải đấu thầu khi mua hóa chất tiêu độc khử trùng, nhưng do tính cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh, Sở NN&PTNT đang đề xuất với tỉnh thực hiện chỉ định thầu để đáp ứng yêu cầu về thời gian.

Tỉnh cũng giao trách nhiệm cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh thực hiện kịp thời, đảm bảo phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; quản lý sử dụng kinh phí đúng mục đích, đúng chế độ và thanh quyết toán theo quy định hiện hành.

Chủ đề Dịch bệnh GS-GC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast