Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam ảnh 1

* Sáng 17/12, Hội VHNT Hà Tĩnh tổ chức gặp mặt cán bộ, hội viên là cựu quân nhân. Cùng với hàng chục ngàn cựu chiến binh trên địa bàn toàn tỉnh, Hội VNHT tỉnh có khoảng 50 hội viên (chiếm ¼ tổng số hội viên) từng tham gia các cuộc kháng chiến bảo vệ độc lập, tự do của dân tộc.

Tại buổi gặp mặt, các cựu quân nhân đã cùng nhau ôn lại truyền thống hào hùng của một thời bom rơi, đạn nổ. Đó là những kỷ niệm khó quên, những chiến công trong các trận đánh, những tác phẩm được thai nghén, rồi ra đời ngay tại chiến hào…

Phát huy truyền thống, bản chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ, trong thời bình, những người lính năm xưa không chỉ mẫu mực trong các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục thế hệ trẻ mà họ còn là những chiến sỹ tích cực trên mặt trận văn hóa.

Nhờ trải nghiệm cuộc sống, với ngòi bút sắc bén của mình, họ ngày càng có nhiều đóng góp cho nền văn học nghệ thuật Hà Tĩnh bằng những tác phẩm có chất lượng, phản ánh trung thực những bước phát triển, những đổi thay trong bức tranh cuộc sống, là nguồn cổ vũ tinh thần trong sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước.

* Thị xã Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc vừa tổ chức gặp mặt các sĩ quan cấp tá, sĩ quan cấp úy giữ chức chỉ huy tiểu đoàn trở lên, Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lãnh đạo BCHQS các thời kỳ đã nghỉ hưu, đang sinh sống trên địa bàn.

Buổi gặp mặt của huyện Can Lộc

Buổi gặp mặt của huyện Can Lộc

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử, truyền thống hào hùng, những chiến công hiển hách của quân đội nhân dân Việt Nam trong suốt 70 năm qua cũng như truyền thống của LLVT thị xã Hồng Lĩnh và huyện Can Lộc.

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam ảnh 3

Phát huy phẩm chất cao đẹp của Bộ đội Cụ Hồ, LLVT thị xã Hồng Lĩnh và Can Lộc luôn sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ QS - QP; phối hợp đấu tranh, ngăn ngừa hiệu quả các hoạt động chống đối, phá hoại, xử lý kịp thời các vụ việc phức tạp; phối hợp với các ngành, đoàn thể các cấp làm tốt công tác dân vận, xây dựng cơ sở; chủ động phối hợp, tích cực giúp đỡ nhân dân khi xảy ra các tình huống thiên tai, lũ lụt và cùng với nhân dân các địa phương xây dựng phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng nền quốc phòng toàn dân ngày càng vững mạnh...

Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam ảnh 4
Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm thành lập QĐND Việt Nam ảnh 5

Trong dịp này, Ban CHQS huyện Lộc Hà cũng đã tổ chức thăm hỏi, trao 3 suất quà cho 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 17 suất quà cho các cựu quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng). Trong ảnh: Đoàn thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ VNAH Nguyễn Thị Vơn ở xã Thạch Châu và Lê Doãn Xưởng, cựu quân nhân thời kỳ chống Pháp ở xã Thịnh Lộc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast