Triệt phá nhóm 9X gây ra hàng loạt vụ cướp đường

Cơ quan CSĐT - Công an huyện Kỳ Anh vừa cho biết, cơ quan này đã triệt phá một băng cướp 9x cực kỳ táo tợn, chuyên dùng các hung khi nóng khống chế, gây thương tích cho nạn nhân rồi cướp tài sản tẩu thoát. Địa bàn mà chúng thường xuyên hoạt động là ở các xã dọc Quốc lộ 1A.

Các đối tượng tại cơ quan điều tra
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

6 đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Thành Tâm (SN 1996), Nguyễn Thành Mừng (SN 1994), Nguyễn Văn Dũng (SN 1991), Nguyễn Văn Ngọ (SN 1990), Phạm Đình Kết (SN 1991), Nguyễn Văn Thành (SN 1991), đều ở xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh.

Đại úy Nguyễn Phi Hải – Phó Trưởng Công an huyện Kỳ Anh cho biết, chỉ trong một thời gian ngắn trên địa bàn huyện đã xảy ra nhiều vụ cướp xe máy táo tợn. Thủ đoạn của băng cướp này là dùng hung khí nóng như dao, mác, ống típ… tấn công người đi đường rồi cướp xe máy sau đó tẩu thoát.

Vụ cướp mới đây là lúc 1h sáng (22/12) khi anh Nguyễn Trung Kiên ( SN 1978), ở xã Kỳ Thư chở bạn đi chơi, đến địa phận xã Kỳ Văn thì bị một nhóm đối tượng đi xe máy ép vào lề đường rồi dùng dao khống chế lấy hết tiền và điện thoại. Không dừng lại ở đó, sau khi lấy sạch tài sản của nạn nhân, nhóm đối tượng này còn dùng dao chém liên tiếp vào người anh Kiên.

Sau khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã khai nhận, với chiêu thức như trên, từ đầu tháng 12 đến nay chúng đã gây ra 5 vụ cướp giật và hành hung trên địa bàn.

Hiện, vụ việc đang được CA huyện Kỳ Anh tiếp tục mở rộng điều tra.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast