Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5, 6/2021 tại xã Tượng Sơn

(Baohatinh.vn) - Xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) hiện có 196 người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH hằng tháng với số tiền chi trả bình quân mỗi tháng gần 630 triệu đồng.

Sau khi 2 thôn Sâm Lộc, Phú Sơn (xã Tượng Sơn) được dỡ bỏ lệnh phong tỏa do liên quan đến ca bệnh tái dương tính với virus SARS-CoV-2, sáng nay (18/5), BHXH huyện Thạch Hà phối hợp Bưu điện huyện tổ chức chi trả lương và trợ cấp tháng 5, tháng 6/2021 cho các đối tượng.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5, 6/2021 tại xã Tượng Sơn

Cán bộ Bưu điện huyện Thạch Hà trực tiếp trao tiền lương cho người dân.

Từ sáng sớm 18/5, nhân viên Bưu điện huyện cùng cán bộ BHXH huyện phối hợp chi trả cho người hưởng lương hưu, trợ cấp tại Bưu điện Văn hóa xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh, các cán bộ, viên chức khi làm nhiệm vụ chi trả và giám sát chi trả đều phải thực hiện nghiêm yêu cầu như: đeo khẩu trang, thực hiện khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 5, 6/2021 tại xã Tượng Sơn

Đảm bảo công tác phòng, chống dịch, cả nhân viên chi trả lẫn người nhận lương hưu và trợ cấp đều phải thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K

Ông Đinh Văn Luyện - cán bộ hưu trí thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn chia sẻ: “Chúng tôi thường nhận lương hưu vào ngày 7 hằng tháng nhưng vừa qua do trên địa bàn có ca dương tính với virus SARS-CoV-2 nên lịch nhận lương bị lùi lại. Tuy chậm hơn lịch cũ hơn 10 ngày nhưng việc BHXH chi trả 2 tháng 1 lần cũng khiến chúng tôi phấn khởi”.

Để hoàn thành việc chi trả trong ngày, 7 nhân viên của Bưu điện và BHXH đã chuẩn bị trước các phần tiền theo danh sách có sẵn.

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast