Lập 5 chốt phong tỏa thôn Vân Cửu - xã Khánh Vĩnh Yên

(Baohatinh.vn) - Chiều 21/8, khi địa bàn thôn Vân Cửu, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phát hiện chị V.T.Q (SN 1982) mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã lập 5 chốt phong tỏa các tuyến đường ra/vào thôn.

Lập 5 chốt phong tỏa thôn Vân Cửu - xã Khánh Vĩnh Yên

Chốt phong tỏa trên tuyến đường tử thôn Vân Cửu sang xã Vượng Lộc...

5 chốt phong tỏa được lập để chốt chặn các tuyến đường từ thôn Vân Cửu đi thôn Lương Hội, thôn Kiều Mộc, UBND xã và 2 tuyến đường từ thôn Vân Cửu sang xã Vượng Lộc.

Theo lãnh đạo UBND xã Khánh Vĩnh Yên, bệnh nhân nữ V.T.Q (SN 1982) là F1 của ca bệnh trong khu cách ly tập trung ở xã Tùng Lộc.

Thời điểm phát hiện dương tính, bệnh nhân V.T.Q đã hoàn thành thời gian cách ly tập trung 14 ngày (vào ngày 15/8) và thực hiện cách ly tại nhà.

Lập 5 chốt phong tỏa thôn Vân Cửu - xã Khánh Vĩnh Yên

... và tuyến đường từ thôn Vân Cửu đi thôn Lương Hội.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, các lực lượng chức năng của huyện Can Lộc và xã Khánh Vĩnh Yên đã tiến hành lập sơ đồ, thiết lập 5 chốt kiểm soát, phong tỏa thôn Vân Cửu. Phạm vi phong tỏa gồm 114 hộ với 382 nhân khẩu.

Bước đầu, lực lượng chức năng và địa phương đã khẩn trương tiến hành truy vết, xác định 5 F1, 69 F2.

UBND xã Khánh Vĩnh Yên đã đề xuất lấy mẫu xét nghiệm sớm cho các hộ dân trong khu vực và tiếp tục truy vết, xác định các F1, F2 để tiến hành áp dụng các phương án phòng, chống dịch trên địa bàn.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast