Hà Tĩnh: Bưu điện chi trả lương hưu tại nhà, khuyến khích nhận qua ATM

(Baohatinh.vn) - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH.

Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; theo báo cáo, đề xuất của Bảo hiểm xã hội tỉnh tại Văn bản số 342/BC-BHXH ngày 31/3/2020 về phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong thời gian dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh bảo đảm đủ kinh phí và phối hợp chặt chẽ với cơ quan bưu điện chi trả lương hưu tháng 4 và 5/2020 cho người hưởng theo đúng quy định.

Hà Tĩnh: Bưu điện chi trả lương hưu tại nhà, khuyến khích nhận qua ATM

Ảnh minh họa từ internet

Bưu điện Hà Tĩnh tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng theo phương án do BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh xây dựng, bảo đảm các biện pháp an toàn cho nhân viên và người hưởng trong quá trình chi trả.

Ngân hàng Nhà nước bảo đảm cung ứng kịp thời, đầy đủ tiền mặt theo quy định để thực hiện chi trả cho người hưởng; chỉ đạo các ngân hàng thương mại trên địa bàn tăng cường tuyên truyền, vận động người hưởng nhận chế độ qua tài khoản ATM.

UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ nhân viên bưu điện trong thời gian thực hiện chi trả tại địa bàn quản lý; phối hợp với cơ quan bưu điện thông báo thời gian chi trả, phương thức chi trả để người hưởng biết và thực hiện; chỉ đạo các thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố hỗ trợ nhân viên bưu điện trong việc cung cấp địa chỉ người hưởng để thuận tiện cho công tác chi trả.

Được biết, hiện tổng số người hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng trên địa bàn Hà Tĩnh là 70.890 người, trong đó nhận qua tài khoản ATM là 7.590 người; hưởng trợ cấp thất nghiệp bình quân một tháng là 2.500 người, trong đó 50% nhận qua tài khoản ATM. Số tiền chi trả của 2 tháng 4 và 5/2020 là 550 tỷ đồng, trong đó chi qua ATM 78 tỷ đồng.

BHXH Hà Tĩnh sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5/2020 vào cùng một kỳ chi trả, cụ thể:

Đối với người hưởng nhận chế độ qua tài khoản ATM, bưu điện chuyển tiền lương tháng 4 và 5/2020 vào tài khoản trước ngày 10/4/2020.

Người hưởng nhận chế độ bằng tiền mặt, đang có mặt tại nơi cư trú, bưu điện trực tiếp chi trả tại nhà, thời gian từ 16/4/2020 đến 5/5/2020.

Người hưởng nhận chế độ bằng tiền mặt, không có mặt tại địa chỉ nơi cư tú, cơ quan bưu điện liên hệ để thực hiện chi trả trước ngày 25/5/2020.

Đối với người hưởng nhận chế độ bằng tiền mặt, đang thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại gia đình sẽ được chi trả sau khi hết thời gian cách ly.

Đối với người hưởng nhận chế độ trợ cấp thất nghiệp bằng tiền mặt: Thực hiện chi trả tại bưu điện huyện, thành phố, thị xã theo ngày đã hẹn; cơ quan bưu điện nhắc nhở người hưởng thực hiện các biện pháp an toàn khi đến nhận chế độ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast