Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

(Baohatinh.vn) - Ngay khi hoạt động du lịch được phép mở cửa trở lại phù hợp với cấp độ dịch trên địa bàn, nhiều khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú ở Hà Tĩnh đã bắt tay chuẩn bị các điều kiện để đón du khách tham quan trên tinh thần đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19.

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

Hệ thống cáp treo lên đỉnh chùa Hương.

Sau thời gian dài “cửa đóng, then cài” để phòng, chống dịch COVID-19, Khu du lịch chùa Hương đang khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan.

Ông Võ Thành Chung - Trưởng Ban quản lý Khu du lịch chùa Hương chia sẻ: "Sau khi nhận được thông tin lĩnh vực du lịch được hoạt động trở lại, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ trong khu du lịch đã chuẩn bị các điều kiện phục vụ du khách đến tham quan đảm bảo an toàn phòng dịch. Đơn vị sẽ tăng cường kiểm soát, hướng dẫn du khách thực hiện khai báo y tế và chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch”.

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

Dich vụ xe điện được bảo dưỡng, sẵn sàng phục vụ du khách tham quan Khu du lịch chùa Hương

Tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, ngay từ chiều ngày 20/10, sau khi UBND tỉnh Hà Tĩnh có quy định áp dụng tạm thời các biện pháp kiểm soát dịch mới, BQL khu di tích đã huy động CBNV tổ chức lao động vệ sinh môi trường khuôn viên, phun thuốc khử trùng khu vực tham quan và chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng mở cửa đón tiếp, hướng dẫn du khách tham quan đảm bảo an toàn.

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc tổ chức vệ sinh môi trường khuôn viên tượng đài và khu mộ 10 liệt nữ TNXP

Theo Phó BQL Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc Đào Anh Tuân, đơn vị chuẩn bị bố trí các bàn khử khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt tại các khu vực tham quan và phân công nhân viên thường xuyên có mặt để kiểm tra thân nhiệt, tiếp nhận khai báo y tế và hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định 5K”.

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

Các hiện vật được bảo quản thường xuyên.

Khu di tích đền Chợ Củi đã bắt đầu mở cửa đón khách với quy mô nhỏ từ sáng ngày 21/10. Ông Nguyễn Long Thiên - Trưởng Ban Quản lý Khu di tích đền Chợ Củi cho biết: “Ban đã bố trí nhân viên hướng dẫn du khách tham quan thực hiện khai báo y tế, đo kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, chú ý giãn cách khi vào đền. Đặc biệt, sẽ kiểm soát chặt du khách ngoại tỉnh và không tổ chức các hoạt động tập trung đông người để đảm bảo an toàn cho du khách”.

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

Du khách vào đền được bố trí giãn cách theo nhóm nhỏ không quá 10 người và tự giác chấp hành các quy định phòng dịch theo quy định 5K.

Hệ thống nhà hàng, khách sạn và lữ hành vận tải du lịch trên địa bàn toàn tỉnh cũng đang bắt tay xây dựng kế hoạch hoạt động trở lại. Tuy nhiên, đa phần giới doanh nghiệp cho rằng, trong thời điểm hiện nay, hoạt động lữ hành du lịch theo các loại hình du lịch sinh thái, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch trải nghiệm và kể cả lĩnh vực dich vụ lưu trú vẫn đang phải đối mặt với khó khăn do khách du lịch vẫn đang e ngại tham gia các tour, tuyến du lịch.

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

Khuôn viên Đền Cả Dinh đô Quan Hoàng Mười ở xã Trung Lương (TX Hồng Lĩnh) cũng được tân trang, sẵn sàng đón du khách.

Theo ông Nguyễn Tiến Trình – Giám đốc Công ty CP Lữ hành Thành Sen, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: “Trong khi chờ bộ tiêu chí của tỉnh về đánh giá an toàn điểm đến du lịch, đơn vị đã chủ động đăng ký, triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động, hướng dẫn viên du lịch đảm bảo điều kiện an toàn, sẵn sàng đi tour phục vụ du khách khi dịch bệnh được kiểm soát tốt trên cả nước".

Du lịch Hà Tĩnh tái khởi động theo tinh thần “sống chung với COVID-19”

Chiều ngày 20/10, Khách sạn EAGLE - Công ty CP Du lịch và Thương mại Đại Bàng - một trong những điểm lưu trú chất lượng cao đã mở cửa đón khách với công suất 50% số lượng phòng lưu trú.

Hoạt động dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh cũng đã khởi động lại để phục vụ du khách với quan điểm linh hoạt thích ứng để “sống chung với COVID-19”. Theo bà Trần Thị Linh Giang - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch và Thương mại Đại Bàng: “Khách sạn EAGLE của công ty có quy mô 150 phòng, đã mở cửa đón khách lưu trú đạt khoảng 20% cơ số phòng. Chúng tôi đang siết chặt các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn cho du khách. Trong đó, khách sạn chỉ đón khách ngoại tỉnh ở các địa phương đã qua 14 ngày không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng, đã tiêm 2 mũi vắc-xin, có xét nghiệm RT-PCR trong 48 giờ và đã thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế phường”.

Đồng hành với các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trong bối cảnh mới, Sở VHTT&DL đang tập trung thực hiện các chính sách của Chính phủ và của tỉnh hỗ trợ cho doanh nghiệp và người lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Đồng thời chỉ đạo các phòng văn hóa cấp huyện phối hợp với BCĐ phòng, chống dịch các cấp thường xuyên kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các tổ chức, cá nhân hoạt động dịch vụ du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Lê Trần Sáng cho biết, ngành cũng đang xây dựng và tham mưu Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh sớm ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với hoạt động du lịch (lưu trú, lữ hành, khu điểm du lịch). Bên cạnh đó là tập trung khôi phục du lịch nội địa, xây dựng các điểm đến an toàn, sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút du khách trên tinh thần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast