Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

(Baohatinh.vn) - Quán triệt tinh thần chỉ đạo của các cấp, ngành về công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch ở Hà Tĩnh tăng cường các biện pháp để đảm bảo an toàn cho du khách tại các điểm đến.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Nhân viên lễ tân Resort Quỳnh Viên hướng dẫn du khách rửa tay sát khuẩn ngay lối vào khu nghỉ dưỡng.

Anh Ngô Quang Tú, Phó Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Resort Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) cho biết: “Trong bối cảnh mới, nhất là ngay sau khi có chỉ đạo của tỉnh, huyện, chúng tôi đã nâng cao cấp độ các biện pháp phòng dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho du khách đến nghỉ dưỡng tại cơ sở mình”.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Để đảm bảo không tụ tập đông người, nhân viên resort Quỳnh Viên dọn bàn ăn trước mỗi căn phòng của khách.

Được biết, trong 2 ngày 27 và 28/4, Khu nghỉ dưỡng Resort Quỳnh Viên đón khoảng 500 lượt khách đến nghỉ dưỡng, số phòng có khách đạt 60%. 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, cơ sở này cũng đã kín lịch đặt phòng.

Để nâng cao mức độ phòng dịch Covid-19, cơ sở này đã yêu cầu khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn ngay khi bước vào cổng, thực hiện khai báo y tế tại quầy lễ tân... Ngoài ra, để đảm bảo không tụ tập đông người, thay vì tổ chức ăn uống tại nhà hàng, khu nghỉ dưỡng bố trí nhân viên mang đồ ăn phục vụ tại phòng cho du khách.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Điểm rửa tay sát khuẩn tại nhà hàng Nam Ánh (bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà).

Không chỉ các khu, điểm du lịch lưu trú, hiện nay, các nhà hàng, quán ăn ở nhiều bãi tắm, như: Xuân Hải (Lộc Hà), Thạch Hải (Thạch Hà), khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)... cũng thực hiện chặt chẽ trong việc phòng dịch.

Anh Phạm Bá Nam, chủ nhà hàng Nam Ánh (bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) cho biết: “Mặc dù tạm dừng các lễ hội du lịch biển, ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhưng chúng tôi rất đồng tình với chủ trương chung nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Để đảm bảo an toàn cho du khách đến tắm biển và thưởng thức hải sản ở nhà hàng mình, tôi đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn nước rửa tay sát khuẩn bố trí ngay điểm ra vào nhà hàng, kê các bàn ăn đủ khoảng cách an toàn. Đồng thời cũng thuê thêm nhân viên phục vụ, cắt cử người thường xuyên nhắc nhở du khách thực hiện chế độ 5K”.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

... và trước cửa một nhà hàng ở bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà).

Tương tự, anh Phạm Văn Nguyên (chủ khu check-in ở bãi tắm Thạch Hải, Thạch Hà), bà Nguyễn Thị Hạnh (chủ nhà hàng Tám Hạnh, khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên)... cũng cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho du khách là trách nhiệm của mình.

Thực hiện chặt chẽ công tác phòng dịch cũng là cách họ duy trì việc kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Ban Quản lý Khu du lịch phối hợp với Công an thị trấn Thiên Cầm tiến hành kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Ảnh: Văn Chung.

Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm thông tin: "Tinh thần phòng dịch đã được chúng tôi quán triệt ngay từ khi chuẩn bị cho lễ hội mùa du lịch biển năm 2021. Vì vậy, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh vào ngày 27/4, chúng tôi đã tạm dừng lễ hội và tăng cường tuyên truyền đến bà con.

Đợt kiểm tra chiều ngày 28/4 cho thấy, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ tại Khu du lịch Thiên Cầm đều đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng dịch an toàn. Nếu phát hiện cơ sở nào lơ là, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý nghiêm".

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến lưu trú, khách sạn Thiên Ý đã tái “kích hoạt” chế độ phòng dịch nghiêm ngặt như: Phun khử khuẩn, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện khai báo y tế đối với du khách... Ảnh: Văn Chung.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Tại Nhà nghỉ dưỡng Thiên Cầm (Công an Hà Tĩnh), công tác phòng dịch cũng đang được nhân viên tại đây thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Ảnh: Văn Chung.

Tăng cường phòng dịch, cơ sở kinh doanh du lịch Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách

Đo thân nhiệt cho du khách ở các cơ sở lưu trú Khu du lịch Thiên Cầm. Ảnh Văn Chung.

Theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành du lịch đã yêu cầu các địa phương dừng tất cả các lễ hội du lịch biển, tránh tụ tập đông người tại các khu, điểm du lịch. Bên cạnh đó, sở cũng đã chỉ đạo ban quản lý các khu, điểm du lịch tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra phòng dịch tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn mình, nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch biển diễn ra một cách an toàn nhất.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Lê Trần Sáng

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Podcast truyện ngắn: Sau cơn mưa

Podcast truyện ngắn: Sau cơn mưa

“Sau cơn mưa” – truyện ngắn giàu nhân văn, khắc họa số phận yếu thế giữa nghèo đói; khơi gợi lòng trắc ẩn, tha thứ và niềm tin vào điều tốt đẹp.
Podcast bút ký: Đau đáu thương yêu trong mùa mưa bão

Podcast bút ký: Đau đáu thương yêu trong mùa mưa bão

Khi mưa bão, lũ lụt dồn dập, bao tấm lòng yêu thương lại hướng về quê hương, thắp lên ngọn lửa sẻ chia, tiếp thêm nguồn sức mạnh và niềm tin để người dân đứng dậy sau những ngày gian khó..
Podcast câu chuyện truyền thanh: Số điện thoại lạ

Podcast câu chuyện truyền thanh: Số điện thoại lạ

Không gian mạng ngày càng tiện lợi nhưng cũng là mảnh đất màu mỡ cho những chiêu trò lừa đảo tinh vi nhất. Chúng ta hãy là người dùng mạng xã hội tỉnh táo trong mọi hoàn cảnh, chung sức xây dựng không gian số lành mạnh.
Podcast câu chuyện truyền thanh: Chuyện làng Thiện Nộ

Podcast câu chuyện truyền thanh: Chuyện làng Thiện Nộ

Mạng internet ngày càng phát triển, lan về tận khắp mọi nẻo làng quê, mang lại nhiều cái lợi, nhưng cũng lắm hiểm nguy rình rập. Hiện nay, kẻ gian lợi dụng mạng xã hội giăng bẫy lừa đảo, làm nhiều gia đình mất cả tiền bạc lẫn niềm tin. Nhiều câu chuyện dở khóc dở cười cũng từ đây mà ra.
Podcast truyện ngắn: Phóng viên tập sự

Podcast truyện ngắn: Phóng viên tập sự

Linh – cô phóng viên trẻ đã lao mình vào dòng lũ để cứu lấy một sinh mạng bé nhỏ. Câu chuyện giản dị mà lay động, gửi đến niềm tin về những trái tim luôn biết sống vì mọi người.
Podcast tản văn: Ngọn lửa trong sương

Podcast tản văn: Ngọn lửa trong sương

“Ngọn lửa trong sương” là khúc hoài niệm đẹp – nơi ngọn lửa không chỉ soi sáng một mái nhà xưa, mà còn thắp lên hơi ấm yêu thương, tin cậy giữa mùa đông cuộc đời...
Trồng cái cây cũng theo kiểu “ăn nhanh”

Trồng cái cây cũng theo kiểu “ăn nhanh”

Thời buổi công nghiệp, ít thời gian, người ta đã chuộng ăn nhanh vì tiện lợi, chẳng cần quá trình, thấy ngay hiệu quả. Trồng một cái cây, bấy lâu nay, cũng bị chi phối tâm lý “ăn nhanh” ấy!
Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Du lịch Hà Tĩnh chuyển động trước mùa đông

Trước đây, mùa đông được xem là thời điểm du lịch Hà Tĩnh trầm lắng. Thế nhưng, vượt qua khó khăn, nhiều cơ sở, doanh nghiệp đã chủ động tìm hướng đi mới, thích ứng và sáng tạo.
Podcast Tản văn: Lặng nghe tiếng gió trở mùa

Podcast Tản văn: Lặng nghe tiếng gió trở mùa

Giữa nhịp sống bộn bề, đôi khi chỉ một làn gió trở mùa cũng khiến lòng người chùng xuống, khơi dậy bao kỷ niệm xưa cũ, ấm áp mà cũng thật bâng khuâng, neo đậu trong tim mỗi người.
Podcast tản văn: Căn bếp tuổi thơ

Podcast tản văn: Căn bếp tuổi thơ

Với nhiều người, căn bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn gắn bó với hình ảnh của gia đình. Để sau này, dù đi đâu về đâu, hình ảnh của căn bếp tuổi thơ vẫn luôn rõ nét trong ký ức.
Podcast truyện ngắn: Anh bầu, em bí

Podcast truyện ngắn: Anh bầu, em bí

Truyện ngắn “Anh bầu, em bí” bằng hình ảnh cây bầu và cây bí tác giả đã khéo léo truyền tải thông điệp về tình đoàn kết, sự khiêm tốn và lòng yêu thương trong cuộc sống.