Nhân viên lễ tân Resort Quỳnh Viên hướng dẫn du khách rửa tay sát khuẩn ngay lối vào khu nghỉ dưỡng.
Anh Ngô Quang Tú, Phó Giám đốc Khu nghỉ dưỡng Resort Quỳnh Viên (Thạch Hải, Thạch Hà) cho biết: “Trong bối cảnh mới, nhất là ngay sau khi có chỉ đạo của tỉnh, huyện, chúng tôi đã nâng cao cấp độ các biện pháp phòng dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn cho du khách đến nghỉ dưỡng tại cơ sở mình”.
Để đảm bảo không tụ tập đông người, nhân viên resort Quỳnh Viên dọn bàn ăn trước mỗi căn phòng của khách.
Được biết, trong 2 ngày 27 và 28/4, Khu nghỉ dưỡng Resort Quỳnh Viên đón khoảng 500 lượt khách đến nghỉ dưỡng, số phòng có khách đạt 60%. 4 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, cơ sở này cũng đã kín lịch đặt phòng.
Để nâng cao mức độ phòng dịch Covid-19, cơ sở này đã yêu cầu khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn ngay khi bước vào cổng, thực hiện khai báo y tế tại quầy lễ tân... Ngoài ra, để đảm bảo không tụ tập đông người, thay vì tổ chức ăn uống tại nhà hàng, khu nghỉ dưỡng bố trí nhân viên mang đồ ăn phục vụ tại phòng cho du khách.
Điểm rửa tay sát khuẩn tại nhà hàng Nam Ánh (bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà).
Không chỉ các khu, điểm du lịch lưu trú, hiện nay, các nhà hàng, quán ăn ở nhiều bãi tắm, như: Xuân Hải (Lộc Hà), Thạch Hải (Thạch Hà), khu du lịch Thiên Cầm (Cẩm Xuyên)... cũng thực hiện chặt chẽ trong việc phòng dịch.
Anh Phạm Bá Nam, chủ nhà hàng Nam Ánh (bãi tắm Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) cho biết: “Mặc dù tạm dừng các lễ hội du lịch biển, ảnh hưởng đến việc kinh doanh nhưng chúng tôi rất đồng tình với chủ trương chung nhằm tránh lây lan dịch bệnh.
Để đảm bảo an toàn cho du khách đến tắm biển và thưởng thức hải sản ở nhà hàng mình, tôi đã chuẩn bị sẵn một lượng lớn nước rửa tay sát khuẩn bố trí ngay điểm ra vào nhà hàng, kê các bàn ăn đủ khoảng cách an toàn. Đồng thời cũng thuê thêm nhân viên phục vụ, cắt cử người thường xuyên nhắc nhở du khách thực hiện chế độ 5K”.
... và trước cửa một nhà hàng ở bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà).
Tương tự, anh Phạm Văn Nguyên (chủ khu check-in ở bãi tắm Thạch Hải, Thạch Hà), bà Nguyễn Thị Hạnh (chủ nhà hàng Tám Hạnh, khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên)... cũng cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường công tác phòng dịch, đảm bảo an toàn cho du khách là trách nhiệm của mình.
Thực hiện chặt chẽ công tác phòng dịch cũng là cách họ duy trì việc kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp.
Ban Quản lý Khu du lịch phối hợp với Công an thị trấn Thiên Cầm tiến hành kiểm tra, yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Ảnh: Văn Chung.
Ông Hoàng Xuân Hướng, Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm thông tin: "Tinh thần phòng dịch đã được chúng tôi quán triệt ngay từ khi chuẩn bị cho lễ hội mùa du lịch biển năm 2021. Vì vậy, sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh vào ngày 27/4, chúng tôi đã tạm dừng lễ hội và tăng cường tuyên truyền đến bà con.
Đợt kiểm tra chiều ngày 28/4 cho thấy, 100% cơ sở kinh doanh dịch vụ tại Khu du lịch Thiên Cầm đều đảm bảo các yêu cầu về công tác phòng dịch an toàn. Nếu phát hiện cơ sở nào lơ là, chúng tôi sẽ có hình thức xử lý nghiêm".
Để đảm bảo an toàn cho du khách khi đến lưu trú, khách sạn Thiên Ý đã tái “kích hoạt” chế độ phòng dịch nghiêm ngặt như: Phun khử khuẩn, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện khai báo y tế đối với du khách... Ảnh: Văn Chung.
Tại Nhà nghỉ dưỡng Thiên Cầm (Công an Hà Tĩnh), công tác phòng dịch cũng đang được nhân viên tại đây thực hiện nghiêm túc, khẩn trương. Ảnh: Văn Chung.
Đo thân nhiệt cho du khách ở các cơ sở lưu trú Khu du lịch Thiên Cầm. Ảnh Văn Chung.
Theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, ngành du lịch đã yêu cầu các địa phương dừng tất cả các lễ hội du lịch biển, tránh tụ tập đông người tại các khu, điểm du lịch. Bên cạnh đó, sở cũng đã chỉ đạo ban quản lý các khu, điểm du lịch tăng cường công tác tuyên truyền và kiểm tra phòng dịch tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn mình, nhằm đảm bảo các hoạt động du lịch biển diễn ra một cách an toàn nhất.