Đón nhận hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào

(Baohatinh.vn) - Sáng 10/5, tại thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào), Ban Công tác đặc biệt TP. Viêng Chăn tổ chức trọng thể lễ bàn giao hài cốt liệt sĩ chuyên gia và quân tình nguyện Việt Nam đã anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, vì độc lập dân tộc và hạnh phúc của nhân dân hai nước Lào, Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó Đô trưởng TP. Viêng Chăn Bun-chăn Xỉn-tha-vông cùng tham dự buổi lễ.

Được biết, trong đợt quy tập lần này, đội quy tập đã cất bốc được 4 hài cốt tại TP. Viêng Chăn và 21 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại tỉnh Bô-ly-khăm-xay.

Đón nhận hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào ảnh 1

Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền cùng LLVT thủ đô Viêng Chăn dâng hoa tưởng niệm các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ lòng biết ơn đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các bộ tộc Lào anh em trong suốt những năm qua đã ôm ấp, che chở, chăm sóc các phần mộ và hương hồn các liệt sỹ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của đồng chí, đồng bào trên khắp mọi miền đất nước Lào để công tác tìm kiếm, quy tập được thuận lợi, sớm đưa các liệt sỹ về với Tổ quốc, quê hương.

Ban Công tác đặc biệt Hà Tĩnh và thủ đô Viêng Chăn ký biên bản bàn giao hài cốt liệt sỹ

Ban Công tác đặc biệt Hà Tĩnh và thủ đô Viêng Chăn ký biên bản bàn giao hài cốt liệt sỹ

Thay mặt Đảng bộ và nhân dân thủ đô Viêng Chăn, Phó Đô trưởng Bun-chăn Xỉn-tha-vông bày tỏ lòng thương tiếc khôn nguôi, biết ơn vô hạn đối với các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã không tiếc máu xương vì nhiệm vụ quốc tế cao cả, sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân các bộ tộc Lào và nhân dân thủ đô Viêng Chăn.

Đón nhận hài cốt quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào ảnh 3

Lễ cầu siêu cho các liệt sỹ

Cũng tại buổi lễ trang nghiêm này, Ban Công tác đặc biệt hai tỉnh đã ký văn bản cam kết hợp tác trong việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về với quê hương, gia đình, đồng chí, đồng đội.

Dự kiến, sáng 13/5, đoàn Công tác đặc biệt tỉnh Hà Tĩnh sẽ đưa 25 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, làm lễ truy điệu và an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Nầm (Hương Sơn).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast