Giai điệu trăng rằm

Lại thêm một rằm Trung Thu. Nụ cười các trẻ mồ côi tại làng trẻ càng trở nên rạng ngời hơn. Các em lại được sống trong bầu không khí một đêm hội không chỉ có chị Hằng sáng tỏ, cùng nhau phá cổ mà hơn thế còn được tràn ngập trong tình yêu thương bao la; các em được hát lên những lời yêu thương thầm dấu, những giai điệu trăng rằm chan hoà cùng mọi người.

Màn múa Lân do Đội Trái tim tình nguyện xanh biểu diễn phục vụ các em

Một đêm thật đặc biệt. Ngay từ đầu buổi tối, tất cả trẻ trong làng mồ côi đã giúp nhau chuẩn bị, đứa lớn kèm đứa bé, xiêm áo rực rỡ, lòng háo hức hướng về đêm hội trăng rằm. Trong khi đang để cho chị Ly, một người chị trong làng (nay đã sinh viên Đại học) trang điểm và thay trang phục biểu diễn cho mình, em Nguyễn Đan Thuỳ Dương chia sẻ: Năm nay em đã 11 tuổi. Nhà em ở đường Xuân Diệu (TP Hà Tĩnh). Mẹ em mất khi em còn nhỏ. Bố bỏ nhà đi. Từ nhỏ em sống cùng ông bà nội nhưng nay ông bà đã già yếu. Em vào làng chưa đầy một năm nhưng em thấy rất vui. Đặc biệt là đêm nay, là lần đầu tiên em đón tết Trung Thu tại làng. Vui lắm chị ạ, em sẽ được hát, được nhận quà và được vui chơi cùng các bạn, các anh chị, các cô, các chú. Trước đây chưa bao giờ em được đón Trung Thu như thế này. Em mong rằng những bạn nhỏ có hoàn cảnh như chúng em ở vùng sâu, vùng xa, vùng nghèo khó cũng được quan tâm như chúng em”.

Các bạn thiếu nhi xã Thạch Trung múa hát giao lưu cùng Làng trẻ

Mỗi em có một cách biểu hiện niềm vui riêng; có một mong ước riêng cho mình trong đêm hội nhưng tất cả đều hoà vào một bầu không khí chan hoà và lung linh ước mơ. Những lời yêu thương thầm dấu; những tình cảm biết ơn đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, đối với các tổ chức, cá nhân… đã cho các em cuộc sống hôm nay được chính các em cùng nhau hát ca vang lừng. Chị Trần Thị Hương – Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khối 4 (phường Đại Nài) cảm động: “Năm nào khối phố chị cũng tổ chức cho các em thiếu nhi giao lưu với các bạn trẻ của làng vào dịp này. Tuy nhiên, mỗi lần đến chị đều rưng rưng. Thương và vui lây cho các em. Các em ngày càng được quan tâm. Và các em rất ngoan, rất nghị lực vượt khó.”.

Giám đốc Sở LĐTB&XH tặng quà cho các cháu

Không chỉ có các em trong làng trẻ vui mà tất cả, kể cả những người tổ chức chương trình, các đại biểu được mời về dự, các tổ chức đến tặng quà hay một người dân đi qua vô tình ghé xem cũng đều dấy lên niềm hân hoan khôn tả. Niềm hân hoan từ một trái tim biết yêu thương và biết dành một phần trái tim cho các cháu đơn côi để cho trái tim càng thiện hơn và hạnh phúc tròn đầy hơn. Em Trần Quốc Hùng - Đội Trưởng Đội Trái tim tình nguyện xanh (www.yêu hà tĩnh.com) phấn khởi: “Để đồng tổ chức chương trình này cho các em, chúng em đã có 118 thành viên tham gia. Tất cả chúng em đều đang là sinh viên, quê Hà Tĩnh, đang theo học tại các trường Đại học trong cả nước và Thái Lan. Chúng em đã kêu gọi được 11 nhà tài trợ; tặng cho các em 2245.000 đồng; kêu gọi trao trực tiếp được cho các em 4200.000 đồng. Vui lắm chị ạ! Chúng em biết yêu thương và được tin yêu. Chúng em sẽ tiếp tục hành trình trái tim tình nguyện xanh và sẽ hướng về các bạn nhỏ mồ côi nhiều hơn nữa”.

Chi Đoàn văn phòng Công an tỉnh và Đoàn trường Đại học Hà Tĩnh tặng quà Trung thu cho các em

“Giai điệu trăng rằm” đã ngân vang muôn lời yêu thương. Có chị Hằng sáng tỏ, trẻ em tại làng trẻ mồ côi đã được phá cổ trong trần ngập tình yêu; đã được 24 tổ chức, đơn vị, cá nhân tặng quà tiếp sức... Bên các em là cả một cộng đồng. Và mỗi em như một ngọn nến, đang lung linh thắp sáng niềm tin yêu trong đêm hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast