Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Nguyễn Thị Việt Hà mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn tích cực tuyên truyền nhằm thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân quan tâm theo dõi Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Sáng 4/3, Hội LHPN Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức họp báo tuyên truyền các hoạt động hướng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia từ ngày 9 - 13/3/2022.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà và Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quyên chủ trì họp báo.

Tại buổi họp báo, các đại biểu và khách mời đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả đợt thi đua đặc biệt, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Tĩnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “130 công trình, phần việc vượt khó, sáng tạo, hiệu quả chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII”, tập trung vào 4 nhóm nội dung trọng tâm: chuỗi hoạt động để bảo vệ phụ nữ, trẻ em; tỷ đồng vì một môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp; 100 tỷ đồng hỗ trợ vốn vay cho phụ nữ khó khăn phát triển kinh tế; vạn phần quà san sẻ yêu thương.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Tĩnh Tăng Thị Linh Chi báo cáo kết quả đợt thi đua.

Sau 3 tháng triển khai (từ 20/10/2021 đến 31/01/2022), các cấp hội phụ nữ trong toàn tỉnh đã thi đua thực hiện được 1.511 công trình, phần việc với tổng trị giá 17 tỷ 963 triệu đồng (vượt 1.204 công trình, phần việc so với kế hoạch đề ra); trong đó nhận đỡ đầu 236 trẻ em mồ côi, xây dựng 56 mái ấm tình thương, 12.824 suất quà, 844 mô hình sinh kế.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Đại diện lãnh đạo các ban, ngành cùng tham dự họp báo.

Trong đợt phát động phong trào thi đua đặc biệt, các cấp hội đã biểu dương, khen thưởng 513 điển hình tiêu biểu.

Tại họp báo, Hội LHPN tỉnh cũng thông tin đến các đại biểu, khách mời về các nội dung liên quan đến Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 - 2027, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 9 - 13/3/2022 sắp tới.

Với chủ đề: “Phát huy truyền thống, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập; xây dựng tổ chức hội vững mạnh, vì hạnh phúc của phụ nữ, vì sự phồn vinh của đất nước”, đại hội sẽ đánh giá phong trào phụ nữ và hoạt động hội 5 năm qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Quyên thông tin về các nội dung liên quan đến Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII quy tụ 1.000 đại biểu chính thức, là những phụ nữ tiêu biểu, đại diện cho các tầng lớp phụ nữ, các dân tộc, tôn giáo, các độ tuổi, ngành nghề, các lĩnh vực công tác và các vùng miền khác nhau trong cả nước, trong đó ủy viên BCH đương nhiệm khóa XII là 152 đại biểu; đại biểu bầu là 774 đại biểu; đại biểu chỉ định là 74 đại biểu.

Đoàn đại biểu phụ nữ tỉnh Hà Tĩnh đi dự đại hội gồm 15 người, trong đó có 1 đại biểu chỉ định, 1 đại biểu đương nhiệm, 13 đại biểu mới.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Đại diện các cơ quan báo chí truyền thông Hà Tĩnh và báo chí thường trú tham gia họp báo.

Đại hội dự kiến sẽ trình 62 tham luận dạng bài viết và video clip, sau đó, tập hợp thành kỷ yếu để các cấp hội tiếp tục nghiên cứu, áp dụng trong quá trình triển khai nghị quyết đại hội. Trong đó, có 18 tham luận và 10 clip dự kiến trình bày tại các phiên toàn thể của đại hội.

Bên cạnh đó, chiều 10/3, đại hội sẽ tổ chức 5 trung tâm thảo luận với các chủ đề: Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới; Phụ nữ trong nền kinh tế số; Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam; Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả; Xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới.

Đoàn đại biểu Hội LHPN Hà Tĩnh sẽ tập trung tham gia thảo luận chủ đề “Vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí truyền thông đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh trong việc thúc đẩy phong trào ngày càng đi lên và đạt nhiều kết quả nổi bật, nhất là trong đợt thi đua đặc biệt hướng đến chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Thị Thủy: "Thời gian qua, Báo Hà Tĩnh đã tuyên truyền sâu rộng và hiệu quả các hoạt động trong đợt thi đua đặc biệt của phụ nữ tỉnh. Trong đó, có nhiều bài viết và chuyên đề, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng".

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Nhà báo Trần Long - Đài Phát thanh Truyền hình Hà Tĩnh: "Thời gian qua, các hoạt động của phong trào phụ nữ luôn là đề tài được Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh quan tâm và phản ánh ở nhiều chuyên mục".

Đại biểu cũng mong muốn, Hội LHPN tỉnh có sự kết nối thường xuyên, kịp thời hơn nữa với các cơ quan báo chí nhằm cung cấp sớm các thông tin về các hoạt động phong trào của hội.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lê Văn Khánh: Đợt thi đua đã tạo ra sự hưởng ứng tích cực, tạo sự đồng thuận, phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo của các cấp hội và toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ toàn tỉnh; từng bước nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên, phụ nữ đối với cộng đồng, xã hội, vì một xã hội phát triển bền vững. Thời gian tới các cơ quan báo chí phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, tuyên truyền rõ nét hơn nữa kết quả của phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Tổng kết họp báo, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cảm ơn, ghi nhận sự đóng góp to lớn của các cơ quan báo chí truyền thông trong và ngoài tỉnh đã luôn đồng hành với các hoạt động, phong trào của hội phụ nữ các cấp thời gian qua.

Tuyên truyền sâu rộng về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu kết thúc buổi họp báo

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí truyền thông tiếp tục tích cực tuyên truyền về Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhằm tạo khí thế, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân quan tâm theo dõi sự kiện.

Chủ đề Đời sống văn hóa

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast