Tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Sáng 17/11, UBND thành phố Hà Tĩnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh tổ chức trọng thể Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT gây ra. Đây là chương trình hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT của Liên hợp quốc.

Lãnh đạo các ban, ngành, thành phố giành một phút tưởng niệm nạn nhân TNGT
Lãnh đạo các ban, ngành, thành phố giành một phút tưởng niệm nạn nhân TNGT

Sau khi nghe lãnh đạo UBND thành phố Hà Tĩnh gửi thông điệp nhằm cảnh báo TNGT, tác hại và hậu quả nặng nề do TNGT gây ra, qua đó kêu gọi mọi người nâng cao ý thức trách nhiệm xã hội đối với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông… ; các đại biểu tham dự đã xem phóng sự về tình trạng ATGT hiện nay, những thiệt hại về tinh thần và vật chất do TNGT để lại.

Cũng tại buổi lễ, Ban ATGT tỉnh phối hợp với thành phố Hà Tĩnh đã trao 6 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT để lại. Trước đó, Ban ATGT tỉnh đã tổ chức thăm hỏi trao quà cho 27 gia đình nạn nhân và nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 9 huyện, thị, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Ban ATGT tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT để lại
Ban ATGT tỉnh trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do TNGT để lại

Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT gây ra là dịp để nâng cao ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật ATGT, phòng tránh TNGT, nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT. Mặt khác, đây là hoạt động nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các gia đình nạn nhân bị TNGT.

Theo số liệu thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 10 năm qua (2002 - 2012) tại Hà Tĩnh có 3000 người chết, hàng chục nghìn người mang thương tật suốt đời do TNGT; riêng 10 tháng đầu năm 2013 có 118 người chết, 133 người bị thương do TNGT.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast