"Cấp" ma túy cho con nghiện, U50 nhận… 72 tháng tù !

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/8, TAND huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mở phiên tòa xét xử Nguyễn Trí Nhân (SN 1965, trú tại tổ dân phố 7, thị trấn Thạch Hà) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đây là phiên tòa rút kinh nghiệm cho TAND, Viện KSND các huyện: Thạch Hà, Lộc Hà, Can Lộc, có sự tham gia của TAND và Viện KSND tỉnh.

“Cấp” ma túy cho con nghiện, U50 nhận… 72 tháng tù !

Nguyễn Trí Nhân tại phiên xét xử chiều ngày 28/8/2019

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 8/5/2019, Nguyễn Trí Nhân điều khiển xe máy đi từ nhà đến Cầu Già, xã Tiến Lộc (Can Lộc), mua mua 5 ống thuốc Dolcontral với giá 1,7 triệu đồng của một người phụ nữ.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, khi Nhân đến nhà nghỉ Minh Sơn, thuộc thôn Ba Giang, xã Phù Việt (Thạch Hà) để bán Dolcontral cho T.Đ.T, trú tại xã Hộ Độ (Lộc Hà) thì bị Công an huyện Thạch Hà phát hiện, bắt quả tang cùng với tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Trí Nhân và T.Đ.T. đã khai nhận, ngoài lần mua bán Dolcontral bị bắt quả tang nói trên thì trước đó, vào khoảng 12 giờ ngày 8/5/2019, Nhân đã bán T.Đ.T 4 ống Dolcontral (giá 1,6 triệu đồng) để đối tượng T. cùng N.N.H (trú ở xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) sử dụng.

Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự (Bộ Công An) cho thấy, Dolcontral là Pethidine - một dạng ma túy, với tổng khối lượng 0,43571 gam.

Hành vi của Nguyễn Trí Nhân đã phạm vào tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên xét xử, sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Trí Nhân 6 năm tù giam.

Chủ đề Tòa tuyên án

Chủ đề Ma túy tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast