Bộ Giao thông vận tải cấm “can thiệp xử lý vi phạm giao thông”

Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng vừa có Chỉ thị số 03/CT-BGTVT nghiêm cấm cán bộ, công chức Bộ Giao thông - Vận tải can thiệp vào việc xử phạt của các lực lượng chức năng đối với vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Xử lý vi phạm giao thông. Nguồn: Internet
Xử lý vi phạm giao thông. Nguồn: Internet

Theo Chỉ thị này, cán bộ, công chức, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ngành giao thông - vận tải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; gương mẫu và ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông; đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Tuyên truyền, vận động, giáo dục gia đình, người thân, đồng nghiệp chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt, Chỉ thị nghiêm cấm lợi dụng quan hệ để can thiệp việc thực thi công vụ, xử lý của các lực lượng chức năng đối với các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông của bản thân mình và người khác.

Thủ trưởng các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Giao thông - Vận tải không bao che hành vi vi phạm của cấp dưới; kiểm điểm nghiêm khắc mọi cá nhân vi phạm; đặc biệt không lợi dụng địa vị, chức vụ, quyền hạn, uy tín, mối quan hệ và ảnh hưởng của mình để can thiệp vào việc xử lý vi phạm của các lực lượng chức năng.

Việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông được đưa vào tiêu chí bình xét thi đua của cán bộ, công chức, cơ quan, đơn vị.

Theo Bộ Giao thông - Vận tải, một bộ phận người tham gia giao thông khi vi phạm còn có biểu hiện chống đối, hoặc sử dụng quan hệ để can thiệp việc xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Theo chinhphu.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast