Súng ngắn tối tân Việt Nam sản xuất trưng bày tại DSE-2019

Tại Triển lãm DSE 2019, gian trưng bày của Công ty Thanh Bình - Bộ Công An thu hút sự chú ý bởi hai mẫu súng ngắn rất đặc biệt.

Tại Triển lãm Quốc phòng - An ninh Việt Nam DSE 2019, bên cạnh các gian hàng và những chủng loại vũ khí do các doanh nghiệp nước ngoài mang tới chào hàng thì đơn vị trong nước cũng thu hút sự chút ý bởi sản phẩm “Made in Vietnam”.

Tiêu biểu chính là Công ty Thanh Bình trực thuộc Cục An ninh Công nghiệp (H08) - Bộ Công An, họ đã mang tới Triển lãm DSE 2019 nhiều mặt hàng, trong đó đáng quan tâm nhất là hai mẫu súng ngắn đặc biệt được sản xuất trong nước.

Theo giới thiệu, đây không phải vũ khí bắn đạn thật mà là công cụ hỗ trợ dùng để trấn áp tội phạm, súng bắn được 3 loại đạn đó là đạn cao su, đạn cay và đạn mã tử (đạn nổ không có đầu đạn).

Súng ngắn tối tân Việt Nam sản xuất trưng bày tại DSE-2019

Súng ngắn công cụ hỗ trợ SVN-88 do Công ty Thanh Bình - Bộ Công An sản xuất

Đầu tiên là súng ngắn SVN-88 được Việt Nam sản xuất theo công nghệ nước ngoài chuyển giao, công cụ hỗ trợ này có hình dáng bề ngoài khá tương đồng với súng ngắn Makarov PM (K59) nổi tiếng vẫn được các lực lượng vũ trang sử dụng.

Trên thân súng SVN-88 có in dòng chữ 10x22T thể hiện loại đạn mà nó sử dụng, đó là cỡ đạn có đường kính 0,22 inch (tương đương 5,6 mm) và chiều dài phần liều phóng của viên đạn là 10 mm, đây cũng là kích cỡ phổ biến của đạn cao su.

Kích thước của khẩu SVN-88 khá gọn nhẹ với chiều dài 160 mm, chiều cao 115 mm và trọng lượng chỉ 570 gram. Khi sử dụng đạn cao su, tầm sát thương hiệu quả của SVN-88 đạt khoảng 5 m, đủ để gây áp lực lên đối tượng cần khống chế.

Súng ngắn tối tân Việt Nam sản xuất trưng bày tại DSE-2019

Súng ngắn công cụ hỗ trợ SVN-15 được trưng bày tại Triển lãm DSE 21019

Bên cạnh khẩu SVN-88 có hình dáng khá “cổ điển” thì Công ty Thanh Bình còn giới thiệu cả mẫu súng ngắn công cụ hỗ trợ thứ hai là khẩu SVN-15 với thiết kế rất bắt mắt, mang hơi hướng của những loại súng ngắn hiện đại.

Súng SVN-15 cũng tương thích loại đạn 10x22T tương tự SVN-88, kích thước cũng như trọng lượng của khẩu SVN-15 to và nặng hơn khá nhiều so với SVN-88 nhưng về cơ bản vẫn đảm bảo yêu cầu về độ gọn nhẹ, đặc biệt với thể trạng người Việt Nam.

Mức độ hoàn thiện của súng công cụ hỗ trợ SVN-15 được đánh giá khá tốt, do vậy độ tin cậy và ổn định khi hoạt động được dự báo sẽ ở mức khá cao. Dựa trên mẫu súng bắn đạn cao su này thì một phiên bản bắn đạn thật cũng có khả năng được chế tạo nếu yêu cầu đặt ra.

Theo Đất Việt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast