Bãi tập kết rác gây ô nhiễm, người dân "lãnh đủ"

(Baohatinh.vn) - Hơn một năm nay, người dân thôn Bình Tiến A, xã Thái Yên (Đức Thọ - Hà Tĩnh) bức xúc vì bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường.

Bãi tập kết rác gây ô nhiễm, người dân “lãnh đủ”

Rác chất thành "núi" từ nhiều năm nay

Theo phản ánh của người dân, xã Thái Yên hiện có 3 địa điểm tập kết rác tại 3 thôn nằm trong quy hoạch của xã: Thôn Bình Hà, Bình Định, Bình Tiến A. Cả ba bãi rác đều gây ô nhiễm khiến người dân hết sức bức xúc. Tuy nhiên, ô nhiễm nặng nhất vẫn là bãi rác tại thôn Bình Tiến A.

“Hiện ruộng xung quanh bãi rác người dân đều bỏ hoang vì mùi hôi thối, ô nhiễm...” - ông Nguyễn Văn Thắng (52 tuổi, trú tại thôn Bình Tiến A, xã Thái Yên) bức xúc.

Bãi tập kết rác gây ô nhiễm, người dân “lãnh đủ”

Xác động vật đang trong quá trình phân hủy

Ông Thắng thông tin thêm: “Những hôm trời nổi gió, chúng tôi phải lãnh đủ thứ mùi hôi thối bốc vào nhà từ bãi rác. Điều đáng nói là tất cả các loại rác đều được gom về đây, từ rác thải sinh hoạt, phế thải và thậm chí là xác động vật không được chôn lấp xử lí, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch bệnh cao".

Bãi tập kết rác gây ô nhiễm, người dân “lãnh đủ”

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Viết Báu - Chủ tịch UBND xã Thái Yên cho biết, chính quyền xã đã tăng cường kiểm tra bãi rác, tiến hành phun thuốc diệt khuẩn thường xuyên để đảm bảo vệ sinh môi trường cho người dân sống quanh.

“Sắp tới, xã sẽ có ý kiến lên UBND huyện, phối hợp để có biện pháp xử lí rác lâu dài, đồng thời chỉ đạo Hợp tác xã Thái Yên giám sát thường xuyên hơn nữa việc người dân tự ý mang rác, đặc biệt là xác động vật vứt trộm ra bãi rác”, Chủ tịch UBND xã Thái Yên cho biết thêm.

Chủ đề Tài nguyên – môi trường

Chủ đề Ô nhiễm môi trường

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast