Hà Tĩnh: Mua bán pháo, anh rể và em vợ cùng bị khởi tố

(Baohatinh.vn) - Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Quốc Cường và em trai vợ là Nguyễn Trung Hiếu về tội “buôn bán hàng cấm”.

Vào khoảng thời gian đầu tháng 4/2020, Trần Quốc Cường (SN 1975, trú tại thôn Phố Thịnh, xã Gia Phố, huyện Hương Khê) bắt xe khách đi đến cửa khẩu Cha Lo, tỉnh Quảng Bình với ý định mua pháo hoa nổ về bán kiếm lời. Tại đây, Cường đã mua của một người phụ nữ không quen biết 5 hộp pháo với giá 1.750.000đ rồi đưa về nhà cất giấu.

Hà Tĩnh: Mua bán pháo, anh rể và em vợ cùng bị khởi tố

Bị can Trần Quốc Cường (bên trái) và em trai vợ là Nguyễn Trung Hiếu bị khởi tố về tội “buôn bán hàng cấm”.

Vào cuối tháng 10 vừa đây, Nguyễn Trung Hiếu (SN 1998, trú tại thôn 1, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê) đến hỏi Cường: “có pháo chơi Tết không?”, Cường trả lời: “có, đang để ngoài chuồng bò”.

Ngày 12/12, Hiếu đi xe máy đến nhà Cường và đi ra khu vực chuồng bò lấy 5 hộp pháo, trả cho Cường 2,4 triệu đồng rồi đưa về cất giấu ở khu vực nhà tắm của bà Thìn là hàng xóm của mình.

Đến khoảng 19 giờ ngày 15/12, Hiếu gọi điện cho Trần Quốc Tuấn là người cùng xã đến nhà bán 2 hộp pháo (có khối lượng 2,7kg) với giá 700 nghìn/hộp.

Sau đó, Hiếu tiếp tục gọi điện cho một người không quen biết (đã liên hệ trước đó) bán 3 hộp pháo (có khối lượng 4,02 kg) còn lại với giá 800 nghìn/hộp.

Khi Hiếu vừa đưa 3 hộp pháo đến điểm hẹn tại tuyến đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận thôn 11, xã Phúc Trạch (Hương Khê) để bán thì bị lực lượng Công an huyện Hương Khê phát hiện, bắt giữ cùng tang vật.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã tiến hành triệu tập đối tượng Trần Quốc Tuấn để làm việc và Tuấn tự nguyện giao nộp 2 hộp pháo hoa nổ đã mua trước đó.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Khê đã ra lệnh tạm giam đối Nguyễn Trung Hiếu và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Quốc Cường để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Chủ đề Pháo lậu

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast