Hà Tĩnh triển khai dự án chăm sóc sức khỏe nạn nhân chất độc hóa học

(Baohatinh.vn) - Dự án chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng đối với nạn nhân chất độc hóa học/dioxin giai đoạn 2018 – 2020 tại Hà Tĩnh được thực hiện ở 2 huyện: Cẩm Xuyên, Thạch Hà.

Hà Tĩnh triển khai dự án chăm sóc sức khỏe nạn nhân chất độc hóa học

Thông tin được nêu tại hội nghị khởi động và giới thiệu dự án chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng đối với nạn nhân chất độc hóa học/dioxin giai đoạn 2018 – 2020 tại Hà Tĩnh, do Sở Y tế tổ chức sáng 29/12 với sự tham dự của Thứ tưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến.

Mục tiêu của dự nhằm cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống, giúp nạn nhân chất độc hóa học/Dioxin và người khuyết tật từng bước hòa nhập cộng đồng thông qua các biện pháp phát hiện sớm, can thiệp sớm các vấn đề sức khỏe và khuyết tật, nâng cao năng lực và phát triển mạng lưới chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho nạn nhân và người khuyết tật tại cơ sở y tế và cộng đồng.

Hà Tĩnh triển khai dự án chăm sóc sức khỏe nạn nhân chất độc hóa học

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến yêu cầu các đơn vị được giao nhiệm vụ triển khai tốt các hoạt động của dự án; tranh thủ sự hỗ trợ về nguồn lực của các tổ chức trong nước và quốc tế để hoạt động chăm sóc sức khỏe và phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc hóa học/dioxin và người khuyết tật được thực hiện bền vững.

Trên địa bàn cả nước, dự án được triển khai thực hiện ở 11 tỉnh, thành phố gồm: Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Nam, Bình Định, Đồng Tháp, Bến Tre và Hà Tĩnh với tổng nguồn vốn trên 76 tỷ đồng, được cân đối chủ yếu từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast