Phát hiện, xử lý 5 người vào Vườn quốc gia Vũ Quang đốt ong

(Baohatinh.vn) - Lực lượng bảo vệ rừng của Vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Hương Quang phát hiện, xử lý 5 người xâm nhập rừng trái phép để đốt ong lấy mật.

Phát hiện, xử lý 5 người vào Vườn quốc gia Vũ Quang đốt ong

Lực lượng chức năng yêu cầu các đối tượng xâm nhập rừng trái phép đưa tang vật về trụ sở Vườn Quốc gia Vũ Quang...

Tại khu vực Khe Cò thuộc Tiểu khu 142 (vùng rừng đặc dụng do Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý), lực lượng chức năng đã phát hiện 5 người đều là công dân của huyện Đức Thọ vào rừng đốt ong lấy mật, gồm: Phan Văn Thiềng và Lô Văn Thỉnh (xã Đức Long), Nguyễn Trọng Trình và Lê Công Nguyên (xã Tân Hương), Phan Văn Thông (xã Bùi Xá, Đức Thọ). Đây đều là những người dân từng sống tại xã Hương Quang cũ, nay đã di dời do ảnh hưởng dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang.

Phát hiện, xử lý 5 người vào Vườn quốc gia Vũ Quang đốt ong

... lập biên bản xử lý và yêu cầu các đối tượng không được tái phạm việc vào rừng đốt mật ong, bẫy thú

Lực lượng chức năng đã tịch thu khoảng 40 kg mật ong và các phương tiện, công cụ lấy mật, sinh hoạt... Các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình có thể gây nguy cơ cháy rừng.

Được biết, thời gian này đang là mùa mật ong nên người dân ở các xã miền núi thường xuyên vào rừng lấy mật. Mỗi đợt đi kéo dài từ 1-5 ngày trong rừng, mật ong chủ yếu được lấy bằng phương thức dùng lửa đốt. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ cháy rừng, nhất là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast