Dự định dang dở của cô gái Hà Tĩnh tử nạn trên đất Thái Lan

(Baohatinh.vn) - Cuộc sống nơi quê nhà quá khó khăn, Phạm Thị Liên (SN 1991, thôn 2, xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cùng chồng sang Thái Lan để làm thuê. Sau vụ tai nạn bất ngờ, em đã phải bỏ mạng nơi xứ người với bao dự định dang dở...

Dự định dang dở của cô gái Hà Tĩnh tử nạn trên đất Thái Lan

Phạm Thị Liên tử nạn nơi xứ người với dự định dang dở.

Dẫn chúng tôi đến nhà gia đình Liên, một cán bộ xã Cẩm Minh (Cẩm Xuyên) cho biết, gia đình nạn nhân đang khó khăn, cả 3 gia đình gần chục con người cùng chung sống trong ngôi nhà rộng chưa đầy 50 mét vuông.

Tiếp chúng tôi, bà Hồ Thị Bằng (61 tuổi, mẹ chồng em Liên) ngậm ngùi nói: "Tối ngày 3/9 vừa qua, sau khi dùng xong bữa cơm tối thì nghe đứa con trai điện về bảo vợ gặp tai nạn trên đường đi làm về. Vài ngày sau lại nhận được hung tin con dâu Phạm Thị Liên đã qua đời tại một bệnh viện tuyến huyện. Anh em họ hàng neo người, lại không khá giả gì nên vợ chồng tôi phải chạy vạy khắp nơi vay nóng nhưng chỉ được 50 triệu đồng, chưa đủ để thuê một chuyến xe đưa con dâu về quê nhà".

Dự định dang dở của cô gái Hà Tĩnh tử nạn trên đất Thái Lan

Vợ chồng ông Minh chưa biết kiếm đâu mấy trăm triệu đồng để đưa thi hài con dâu về quê nhà mai táng

Khuôn mặt ông Bùi Thanh Minh (69 tuổi, bố chồng em Liên) phờ phạc sau nhiều ngày liền không ăn, không ngủ chạy ngược xuôi để cùng gia đình tìm cách đưa con dâu về quê. Ông Minh chia sẻ: Vợ chồng ông sinh được 5 người con. 3 đứa con gái đi lấy chồng, còn 2 đứa con trai lập gia đình nhưng đều về sống chung với bố mẹ do không có điều kiện tách hộ ở riêng.

"Cách đây hơn năm, con trai tôi là Bùi Văn Dương tìm đường sang Thái Lan làm thuê. Gần tháng lại đây, vợ nó (chị Liên) xin sang làm thuê cùng chồng, gửi lại đứa con trai 4 tuổi thường xuyên đau ốm liên miên...

Do chồng làm được ít tiền nên Liên phải quần quật bán hoa tươi, bán lạc rồi làm đủ thứ việc. Mới đây, hai đứa còn gọi điện về bảo Tết này sẽ về quê xây ngôi nhà cấp 4 ở riêng, để ngôi nhà hiện nay cho anh chị và bố mẹ ở. Vậy mà...”, ông Minh nghẹn ngào.

Dự định dang dở của cô gái Hà Tĩnh tử nạn trên đất Thái Lan

Căn nhà nhà rộng chừng 50 mét vuông là nơi tá túc 3 gia đình.

Ông Trần Phúc Hiên – Trưởng Công an xã Cẩm Minh cho biết: Ngay sau khi biết tin, chúng tôi đã đến động viên gia đình và nhanh chóng giúp các thủ tục cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm là con em trong xã đi làm ăn các ở các nước chia sẻ, hỗ trợ kinh phí để sớm đưa thi thể nạn nhân xấu số về quê.

Chủ đề Tai nạn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast