Dự định dang dở của thiếu nữ Hà Tĩnh tử nạn ở Đài Loan

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn hơn 1 tháng nữa cô gái trẻ Nguyễn Thị Tuyết (SN 1995, thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) sẽ về nước (từ Đài Loan) chuẩn bị cho ngày trọng đại cuộc đời. Vậy nhưng, một ai nạn bất ngờ ập đến khiến em bỏ mạng nơi xứ người trong khi người thân chưa biết làm cách nào để đưa thi hài về quê mai táng...

du dinh dang do cua thieu nu ha tinh tu nan o dai loan

Vợ chồng ông Trực chỉ biết cầu nguyện chứ không làm được gì hơn.

Trong căn nhà lụp xụp không có thứ gì đáng giá ngoài chiếc bàn gỗ chông chênh dùng để đặt vội chiếc di ảnh của Tuyết. Người mẹ của em - bà Võ Thị Thân (50 tuổi, trú thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) từ khi nghe tin dữ từ Chang Hua (Đài Loan) đã khóc cạn nước mắt, nhiều lần ngất lịm vì kiệt sức. Đau đớn hơn khi gia đình không thể bay sang Đài Loan đón thi hài con về nước do không có tiền.

du dinh dang do cua thieu nu ha tinh tu nan o dai loan

“Tuyết ơi, về với mẹ đi con ơi. Sao con hứa với mẹ sẽ về sớm để chuẩn bị ngày cưới mà. Sao con lừa mẹ con ơi...”, bà Thân gào khóc gọi tên con.

Ông Nguyễn Trung Trực (bố em Tuyết) cho biết: “Vào đêm ngày mùng 9 rạng sáng 10/1/2018, trong lúc cả nhà đang chìm trong giấc ngủ bỗng nghe chuông điện thoại reo. Mở máy nghe thì nghe tiếng một cô gái thông báo Tuyết mất khi đang trên đường đi làm về do một chiếc xe ô tô tông trúng. Nhận tin, cả 2 vợ chồng như chết đứng. Đến bây giờ, tôi vẫn không tin đó là sự thật.

Ông Trực nói thêm, vợ chồng sinh được 4 đứa con, 2 đứa đầu đã lập gia đình nhưng cuộc sống khó khăn, cũng đi xuất khẩu lao động ở một số nước chẳng những không làm ăn được gì mà lại đang mang khoản nợ lớn. Tuyết là đứa con gái thứ 3 trong nhà, cách đây hơn 1 năm xin đi xuất ngoại và gia đình chạy vạy hết chỗ này chỗ nọ vay được 130 triệu đồng cho cháu xuất khẩu lao động sang Đài Loan.

“Do mới sang công ty ít việc nên không tăng ca được, cháu chỉ gửi về nhà trả được hơn một nửa số nợ. Trước một ngày gặp nạn, cháu có gọi về nhà bảo, đợt này có bán thêm được ít đồ góp chút tiền cho gia đình trả nợ và Tết này sẽ về quê chuẩn bị làm đám cưới. Vậy mà...", ông Trực nuốt nước mắt kể.

du dinh dang do cua thieu nu ha tinh tu nan o dai loan

Căn nhà cấp 4 lụp xụp của gia đình nạn nhân

3 ngày trôi qua kể từ khi Tuyết mất, gia đình và người thân đã chạy khắp nơi để vay tiền đưa em về quê nhà an táng nhưng chẳng được mấy đồng và đang trông cậy vào người anh con bác cùng đi lao động với em Tuyết ở Đài Loan...

Ông Võ Nhân Nông – Chủ tịch UBND xã Thiên Lộc

Địa phương đã đến động viên gia đình và nhanh chóng giúp các thủ tục cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm là con em trong xã đi làm ăn các ở các nước chia sẻ, hỗ trợ kinh phí để sớm đưa thi thể cháu về quê. Hoàn cảnh gia đình cháu khó khăn, nếu không có sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng, thì khó lòng đưa thi hài về quê sớm được.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast