Lao động Hà Tĩnh tử nạn tại Đài Loan: Chưa một lần được gặp mặt con thơ!

(Baohatinh.vn) - Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà chị Ngô Thị Kiều Oanh (xã Xuân Hồng, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) khi nhận hung tin về người chồng vừa tử nạn tại Đài Loan.

lao dong ha tinh tu nan tai dai loan chua mot lan duoc gap mat con tho

Anh Đoàn ra đi, để lại người vợ trẻ và đứa con thơ dại chưa một lần được nhìn mặt cha

Từ khi nhận hung tin, các thành viên gia đình suy sụp, đau đáu hướng về xứ người - nơi người con, người chồng, người cha đoản mệnh ra đi. Bé Hoàng Minh Nhật – con trai anh Hoàng Văn Đoàn (SN 1988, ở xã Xuân Hồng, Nghi Xuân), chưa một lần được nhìn mặt cha đẻ. Cha anh Đoàn nghe tin dữ cũng đổ bệnh nằm một chỗ; người vợ trẻ thẫn thờ, xót xa bên di ảnh chồng…

Giàn giụa nước mắt, chị Oanh nghẹn ngào: “Tháng 6/2016, tôi đang mang bầu thì chồng đi xuất khẩu lao động. Lúc mới sang anh làm nghề biển, khoảng 4 tháng sau anh ra ngoài làm, những mong kiếm thêm thu nhập, trang trải nợ nần. Ai ngờ tai họa ập đến, anh ra đi để lại cha mẹ già và con trai mới 21 tháng tuổi."

lao dong ha tinh tu nan tai dai loan chua mot lan duoc gap mat con tho

Anh Hoàng Trung Thông (bên phải) - anh trai anh Đoàn chia sẻ với phóng viên Báo Hà Tĩnh

Theo anh Hoàng Trung Thông - anh trai anh Đoàn, sau khi ra ngoài, em ruột mình làm nhiều nghề. Thời điểm gần xảy ra vụ việc thì đang làm thuê trong rừng, đến ngày 14/4/2018 thì gia đình nhận được tin dữ. Đến nay, nguyên nhân cái chết vẫn chưa được làm rõ. Ngày hôm nay (25/4) cơ quan chức năng Đài Loan mới tiến hành mổ, khám nghiệm tử thi.

lao dong ha tinh tu nan tai dai loan chua mot lan duoc gap mat con tho

Bà Trần Thị Nhị (mẹ anh Đoàn): "Tâm nguyện lớn nhất của tôi bây giờ là sớm đưa thi thể con trai về nhà"

Trao đổi với phóng viên, ông Trịnh Công Minh – Trưởng Công an xã Xuân Hồng cho biết: “Theo thông tin người nhà trình báo, anh Hoàng Văn Đoàn đi xuất khẩu lao động thông qua Công ty Sao Việt (TP. Vinh – Nghệ An). Ngày 27/6/2016, anh Đoàn nhập cảnh vào Đài Loan bằng đường biển. Khi anh bỏ ra ngoài làm việc, gia đình và chính quyền địa phương không nhận được bất kỳ thông báo nào từ phía công ty môi giới lao động...”.

lao dong ha tinh tu nan tai dai loan chua mot lan duoc gap mat con tho

Anh Đoàn tử nạn là nỗi đau quá lớn đối với gia đình

“Đoàn gặp nạn nơi xứ người là mất mát quá lớn đối với gia đình. Con tôi ra đi đã 12 ngày, chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh can thiệp, xác định nguyên nhân, để gia đình sớm được nhận, đưa thi thể con trở về nhà” – bà Trần Thị Nhị, mẹ anh Đoàn xót xa.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast