Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh vận động nguồn lực trao tặng cờ Đảng cho người dân

(Baohatinh.vn) - Hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thời gian qua, Đoàn Trường THPT Cẩm Bình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã khởi xướng phong trào vận động nguồn lực trao tặng hàng trăm lá cờ Đảng cho người dân trên địa bàn huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh vận động nguồn lực trao tặng cờ Đảng cho người dân

Chị Tâm nhận lá cờ Đảng từ Bí thư chi bộ thôn Tân An. Đây là món quà ý nghĩa do Đoàn trường THPT Cẩm Bình trao tặng.

Một ngày cuối tháng 3/2020, chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, thôn Tân An, xã Cẩm Bình (Cẩm Xuyên) bất ngờ được Bí thư chi bộ thôn đến trao tặng lá cờ Đảng. Đây là món quà mà tuổi trẻ Trường THPT Cẩm Bình dành tặng cho gia đình chị Tâm và 49 hộ dân trong thôn Tân An nhân dịp hướng tới chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Ông Phạm Văn Thiệp, Bí thư thôn Tân An chia sẻ: “Tất cả 50 lá cờ do các cháu học sinh gửi tặng đã đến với các hộ dân. Nhiều gia đình hết sức bất ngờ về món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa... Ngày trước vào các dịp lễ, thôn đều kêu gọi các gia đình treo cờ Tổ quốc, nhưng nay có thêm cả cờ Đảng, điều này thật ý nghĩa! Đặc biệt khi mà năm nay, khi Đảng ta tròn 90 tuổi...”.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh vận động nguồn lực trao tặng cờ Đảng cho người dân

Người dân nâng niu, treo lá cờ được tặng nơi cổng nhà.

Thầy Trần Xuân Thắng - Bí thư Đoàn trường cho biết: "Với suy nghĩ, tùy vào sức lực, hoàn cảnh cụ thể, để có thể đóng góp tốt nhất cho phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, đầu tháng 3/2020, tôi đã khởi xướng nên phong trào này.

Được sự cho phép của Ban giám hiệu nhà trường và sự ủng hộ của các em học sinh phong trào nhanh chóng được triển khai rộng rãi”.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh vận động nguồn lực trao tặng cờ Đảng cho người dân

Và không chỉ ở thôn Tân An, xã Cẩm Bình, dịp này tuổi trẻ Trường THPT Cẩm Bình đã trao tặng tổng cộng 340 lá cờ Đảng cho 6 thôn thuộc địa bàn các xã Thạch Thắng, Tân Lâm Hương (Thạch Hà) và xã Cẩm Yên, Cẩm Bình, Cẩm Thành, Cẩm Thạch (Cẩm Xuyên).

Theo đó, các học sinh là đoàn viên thanh niên nhà trường sẽ tình nguyện đến kêu gọi cá nhân, tổ chức trong và ngoài địa bàn quyên góp cờ Đảng hoặc tiền mặt để mua cờ Đảng trao tặng người dân.

Ngoài sự ủng hộ của một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn; chương trình còn nhận được sự ủng hộ từ chính các em học sinh và cựu học sinh nhà trường. Sau gần 1 tháng, đoàn trường đã kêu gọi được tổng số tiền hơn 6 triệu đồng, mua 340 lá cờ trao tặng cho người dân.

Trường học đầu tiên ở Hà Tĩnh vận động nguồn lực trao tặng cờ Đảng cho người dân

Món quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa hướng tới Đại hội Đảng các cấp.

Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên Lê Thành Luân cho biết: “Đoàn trường THPT Cẩm Bình là đơn vị xuất sắc trong khối đoàn trường học. Cán bộ đoàn trường luôn tâm huyết, nhiệt tình; triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, sáng tạo.

Liên tục trong 3 năm từ 2017 đến 2019, Đoàn trường THPT Cẩm Bình đã quyên góp và trao tặng gần 2.300 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân các xã vùng ven biển thuộc huyện Thạch Hà, Cẩm Xuyên. Những hoạt động của tuổi trẻ nhà trường luôn để lại dấu ấn tốt đẹp trong người dân và là tấm gương để các cơ sở đoàn trong toàn huyện học hỏi, noi theo”.

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast