Bàn tay ta làm nên tất cả

(Baohatinh.vn) - Sau những ngày đón tết, hàng vạn CBCNVC-LĐ đã trở lại với công việc, hăng say thi đua lao động sản xuất, thi đua lập thành tích mừng Đảng, mừng xuân. Không khí lao động tập trung, tinh thần làm việc nghiêm túc và hiệu quả đã được thể hiện ở khắp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, ngành nghề, địa phương...

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi và khí thế thi đua dâng cao, ngay từ đầu năm, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh đã tổ chức phát động các phong trào thi đua yêu nước một cách sâu rộng và kêu gọi toàn thể CBCNV phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thi đua lao động sản xuất. Trong chương trình phát động thi đua đã xác định rõ mục tiêu trong năm nay: phấn đấu doanh thu 1.400 tỷ đồng, hoạt động xuất nhập khẩu đạt 6 triệu USD, nộp ngân sách 90 tỷ đồng, lợi nhuận 80 tỷ đồng, thu nhập người lao động 4,5 triệu đồng/ người/tháng...

Để làm tốt điều đó, Tổng Công ty tiếp tục đổi mới công tác quản trị, điều hành và từng bước thực hiện cổ phần hóa theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh. Trong sản xuất, tập trung đầu tư đổi mới thiết bị, cải tiến công nghệ và ứng dụng các tiến bộ khoa học để tăng năng lực sản xuất, chế biến sâu, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đủ sức cạnh tranh trong cơ chế thị trường, triển khai thực hiện nhanh dự án xỉ titan, đẩy mạnh thực hiện đề án chăn nuôi và giống lúa, đẩy nhanh tiến độ nhà máy chế biến súc sản, dự án rau, củ, quả chất lượng cao.

Ngoài ra, Công ty còn đẩy mạnh cải cách hành chính, xiết chặt kỷ luật, chấn chỉnh lề lối làm việc và xây dựng các tổ chức cơ sở đảng vững mạnh, các tổ chức, đoàn thể hoạt động hiệu quả... Những mục tiêu, nhiệm vụ trên đã nhận được sự thống nhất, đồng thuận cao của toàn thể CBCNV trong toàn đơn vị và đã được cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể trong công tác, sản xuất.

Ngay từ những ngày đầu năm mới, các cán bộ ở bộ phận giao dịch "một cửa" của Sở GTVT đã thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả.
Ngay từ những ngày đầu năm mới, các cán bộ ở bộ phận giao dịch "một cửa" của Sở GTVT đã thể hiện tinh thần làm việc nghiêm túc, hiệu quả.

LĐLĐ huyện Hương Sơn đã tổ chức tập hợp, chỉ đạo, động viên gần 4.000 cán bộ, CNVCLĐ trên địa bàn hăng say lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Các phong trào như: “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp”, an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo an toàn giao thông... tiếp tục được triển khai thực hiện và nhận được sự hưởng ứng cao.

Đội ngũ cán bộ cơ sở ở các công đoàn cơ sở xã, thị trấn sẵn sàng vào cuộc để thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế, NTM, GPMB khu vực Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và mở rộng QL 8A. Đoàn viên công đoàn ngành Giáo dục sớm đưa hoạt động dạy học đi vào nền nếp và đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi thầy cô là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở cũng đang hết mình để chăm lo cho người bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân và rèn luyện y đức...

Để có bức tranh về không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn phối kết hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước rộng khắp từ các cơ quan, đơn vị đến các ngành nghề, lĩnh vực. Qua các phong trào đã tạo nên một bức tranh lao động sản xuất sôi động và giàu sức sống.

Năm mới, khí thế mới, đông đảo cán bộ, CNVCLĐ tỉnh nhà nói chung và đội ngũ đoàn viên công đoàn nói riêng hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước bằng những việc làm cụ thể, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Qua đó đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và công cuộc phát triển KT- XH chung của tỉnh nhà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast