Cho xuân mới bình yên

(Baohatinh.vn) - Xuân đã về trên các nẻo quê, ngõ phố của Cẩm Xuyên trong yên bình, ấm áp. CBCS Công an huyện Cẩm Xuyên đang ngày đêm “căng” mình trên mặt trận giữ gìn ANTT, góp phần tô thắm thêm sắc xuân trên địa bàn.

Thời gian qua, lực lượng Công an huyện đã triển khai kịp thời, quyết liệt công tác đảm bảo ANTT, an toàn xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, những ngày cuối năm, thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, Công an huyện đã tổ chức triển khai một cách tích cực và hiệu quả.

Cho xuân mới bình yên ảnh 1

Công an huyện Cẩm Xuyên lấy lời khai một vụ buôn bán pháo

Thượng úy Lê Viết Đường - Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội cho biết: “Gần Tết Nguyên đán, các hoạt động phát triển KT-XH trên địa bàn diễn ra sôi động, đây cũng là thời điểm các đối tượng xấu lợi dụng để thực hiện hành vi phạm tội. Vì vậy, ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện đã triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể, trọng tâm là tập trung đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm”.

Theo đó, đơn vị đã tập trung lực lượng, phương tiện và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nắm tình hình, chủ động phòng ngừa, trấn áp các loại tội phạm, không để xảy ra tình thế bị động, bất ngờ. Bên cạnh đó, thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo vệ an toàn cho nhân dân vui xuân và các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán; tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trong đó, tập trung phát hiện và xử lý nghiêm đối với các hành vi chở quá khổ, quá tải; chạy quá tốc độ cho phép; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm… Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình, diễn biến thị trường, chủ động phòng ngừa, phát hiện và xử lý các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, gian lận thương mại; sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng cấm, nhất là buôn bán pháo nổ trái phép.

Đơn vị cũng đã làm tốt công tác tham mưu UBND huyện và phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, UBND xã, thị trấn huy động sự tham gia của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong tấn công, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Nhờ đó, nhiều vụ việc đã kịp thời được phát hiện, xử lý, góp phần ổn định ANTT.

Chỉ sau gần 3 tuần triển khai đợt truy quét, tấn công, trấn áp tội phạm (từ 16/1 đến nay), Công an huyện Cẩm Xuyên đã điều tra, làm rõ 3 vụ, 4 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản; bắt quả tang 12 vụ, 43 đối tượng đánh bạc; phát hiện, bắt giữ 1 vụ, 9 đối tượng hoạt động mại dâm và phối hợp ban công an các xã, thị trấn giải quyết 9 vụ phạm pháp hình sự tại cơ sở. Cũng trong đợt cao điểm này, Công an huyện Cẩm Xuyên đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy; bắt giữ 8 đối tượng có hành vi buôn bán pháo nổ trái phép, thu giữ hơn 47 kg pháo các loại.

Thường xuyên tổng hợp, sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm từ mỗi chiến dịch của đợt cao điểm đã trang bị cho lãnh đạo, CBCS Công an huyện Cẩm Xuyên những bài học, thông tin cần thiết để tiếp tục thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo tình hình TTATXH trên địa bàn. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục triển khai các giải pháp đồng bộ, phân loại đối tượng, địa bàn và phân công lực lượng bám sát cơ sở để chủ động nắm tình hình, tăng cường tuyên truyền, vận động, phát động phong trào quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm.

Những ngày cuối năm, trên gương mặt của CBCS Công an huyện Cẩm Xuyên vẫn không giấu được những tất bật, lo toan nhưng đầy kiêu hãnh vì họ biết rằng, giữ bình yên cho người dân vui xuân, đón tết là nhiệm vụ cao cả của người lính. Bằng tinh thần và quyết tâm đó, chúng tôi tin rằng, một mùa xuân bình yên lại về trên địa bàn Cẩm Xuyên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast