Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

(Baohatinh.vn) - Chỉ còn ít ngày nữa là đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Người dân huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đang háo hức hướng về ngày hội lớn của dân tộc.

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Sân nhà văn hóa thôn Đậu Giang được huy động làm sân phơi lúa, nhằm đẩy nhanh tiến độ thu hoạch, bảo quản để bà con yên tâm đi bầu cử.

“Chưa có vụ lúa nào được mùa như vụ xuân năm nay. Lúa như xoắn cả cây, lúa xếp từng lớp dày, rợp cả mặt ruộng” - bà Hoàng Thị Châu - giáo dân thôn Đậu Giang, xã Kỳ Khang (huyện Kỳ Anh) phấn khởi nói khi đang phơi lúa.

Vụ này, bà Châu làm 8 sào, ước tính có thể đạt trên 2 tấn thóc, cao vượt trội so với những mùa trước.

Niềm vui được mùa của bà Châu cũng như bà con giáo dân thôn giáo toàn tòng Đậu Giang như được nhân lên khi giai đoạn thu hoạch vừa đúng dịp cả nước đang rạo rực không khí vui tươi, náo nức trước ngày bầu cử.

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Bà Hoàng Thị Châu thu gom số lúa cuối cùng trong hơn 2 tấn thóc của gia đình để dọn dẹp sân nhà văn hóa chuẩn bị cho ngày bầu cử.

“Dù bận rộn tối ngày nhưng tôi thấy đây cũng là những ngày mùa hết sức đặc biệt. Khi gặt lúa, trở rơm trên cánh đồng, khi phơi lúa ở sân nhà hay sân hội quán, ở đâu thì không khí ngày bầu cử cũng tràn ngập bởi cờ hoa, biểu ngữ, pa nô, áp phích và tiếng loa tuyên truyền, chào mừng...

Ngày bầu cử sắp đến, tranh thủ thời tiết nắng ráo, chúng tôi cố gắng hoàn thành thu hoạch sớm để an tâm đi thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân” - bà Châu chia sẻ thêm.

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Bà con giáo dân xã Kỳ Khang tham gia cùng cán bộ thôn trang trí phòng bầu cử

Ông Nguyễn Thanh Tư - Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Khang cho biết: “Cuộc bầu cử lần này, xã có 5.569 cử tri. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hướng dẫn nên bà con lương giáo trên địa bàn đều hiểu rất sâu và có ý thức cao về cuộc bầu cử.

Nhìn chung, bà con đều hướng về ngày hội lớn của đất nước với sự háo hức và mong muốn tự mình lựa chọn được những người có đủ đức, đủ tài. Đến nay, toàn xã đã thu hoạch được trên 90% diện tích lúa; chúng tôi đang phấn đấu sẽ hoàn thành thu hoạch, cất trữ trước ngày 21/5 để bà con có được một ngày hội thực sự ý nghĩa”.

Tại xã vùng biển Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh), thời điểm này, ở khắp nơi, bà con giáo cũng như lương cũng đang rộn ràng không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử.

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Cán bộ và Nhân dân thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh) hoàn thiện các phần việc trang trí cuối cùng ở phòng bầu cử.

Tại các nhà văn hóa thôn - nơi sẽ là điểm tiến hành bầu cử, công tác trang trí, khánh tiết đang được gấp rút hoàn thiện.

Đặc biệt, ngày bầu cử diễn ra khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên các điểm bầu cử đều được các địa phương chuẩn bị chu đáo các biện pháp phòng chống dịch như: chuẩn bị khu vực rửa tay sát khuẩn, dựng bảng in thông điệp 5K của Bộ Y tế, sắp xếp bàn ghế đảm bảo khoảng cách an toàn…

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Khu vực rửa tay sát khuẩn được các thôn bố trí ngay lối ra vào điểm bầu cử

Mặc dù tất bật với công việc ngày mùa nhưng tại các điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, rất nhiều cử tri đã tranh thủ thời gian để đến xem và nghiên cứu lựa chọn những đại biểu xứng đáng được bầu vào cơ quan dân cử.

Chị Hà Thị Phượng ở thôn Bắc Hà, xã Kỳ Hà bày tỏ: “Đây là lần thứ hai tôi đến điểm niêm yết danh sách ứng cử viên để xem xét, lựa chọn, chuẩn bị cho việc bỏ phiếu. Ngày 23/5 tới trùng vào ngày chủ nhật, tôi sẽ tranh thủ đi lễ nhà thờ sớm hơn để về đi bầu cử".

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Chị Hà Thị Phượng (người mặc áo tím nhạt) cùng bà con nghiên cứu danh sách các ứng cử viên

Với niềm tin của mình, tôi sẽ lựa chọn những người xứng đáng nhất vào cơ quan dân cử. Mong những đại biểu được bầu sẽ truyền tải hết tâm tư, nguyện vọng của dân đến các cấp, ngành để góp phần nâng cao đời sống Nhân dân”.

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Phó Chủ tịch HĐND xã Kỳ Hà Nguyễn Ngọc Ký (người đứng) thường xuyên đến các điểm bầu cử chỉ đạo và trực tiếp tham gia trang trí phòng bầu cử cùng cán bộ thôn.

Ông Nguyễn Ngọc Ký - Phó Chủ tịch HĐND xã Kỳ Hà phấn khởi cho biết, đến thời điểm này, tất cả 6 điểm bầu cử của xã đã cơ bản hoàn tất việc trang trí, khánh tiết và các hạng mục phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Qua kiểm tra, các điểm cần phải bổ sung, sửa đổi một số nội dung, Ủy ban Bầu cử xã chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện trước ngày 21/5. Toàn xã có 3.204 cử tri cũng đã nhận được thẻ cử tri và sẵn sàng đi bầu cử.

Cử tri phía Nam Hà Tĩnh hối hả hoàn tất mùa vụ để đi bỏ phiếu bầu cử

Các điểm bầu cử cơ bản đã hoàn thiện công tác trang trí, khánh tiết, sẵn sàng cho ngày hội lớn

“Mọi việc chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Điều đáng phấn khởi nhất và là cơ sở để chúng tôi tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử trên địa bàn là ý thức của bà con cử tri giáo cũng như lương về cuộc bầu cử được nâng cao; người dân đoàn kết, phấn khởi, hào hứng thi đua lao động sản xuất hướng về ngày bầu cử.

Đặc biệt, cử tri rất quan tâm và tập trung tìm hiểu, nghiên cứu về lý lịch, tiểu sử người ứng cử, thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao trong lựa chọn người đại diện cho tiếng nói, tâm tư và nguyện vọng của mình” - Phó Chủ tịch HĐND xã Kỳ Hà khẳng định.

Toàn huyện Kỳ Anh có 70.033 cử tri, sẽ tham gia bầu cử ở 141 điểm bầu cử; thị xã Kỳ Anh có tổng số cử tri là 48.753, tham gia bỏ phiếu ở 83 điểm bầu cử. Hiện nay, các địa phương đang tiếp tục hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, công tác trang trí, khánh tiết theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ; rà soát, bổ sung, điều chỉnh thông tin về cử tri, cấp phát và quản lý thẻ cử tri; tăng cường tuyên truyền về trách nhiệm, quyền, nghĩa vụ của cử tri, tuyên truyền về ngày bầu cử, địa điểm bỏ phiếu để sẵn sàng bước vào ngày bầu cử.

Tin liên quan:

Chủ đề BẦU CỬ ĐBQH VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast