Trao giải cuộc thi “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân”

Ban tổ chức trao 3 giải A cho nhóm tác giả tuổi trẻ Học viện Hậu cần (Bộ Quốc phòng), nhóm tác giả tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình và nhóm tác giả tuổi trẻ tỉnh Cao Bằng.

Trao giải cuộc thi “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân”

Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa trao giải A cho các cá nhân, tập thể đạt giải. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Tối 21/12, tại thành phố Đồng Hới, Trung ương Đoàn phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Quảng Bình tổ chức trao giải cuộc thi tìm hiểu về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với chủ đề “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân.”

Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày sinh Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911- 25/8/2021) và 77 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944- 22/12/2021).

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; đại diện các bộ, ban ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn khẳng định: Thành công của Cuộc thi không chỉ dừng lại ở số lượng thí sinh tham gia, mà quan trọng hơn Cuộc thi đã góp phần truyền tải đi rất nhiều thông điệp, cổ vũ thanh thiếu nhi và Nhân dân về tinh thần yêu nước, đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực, tự cường; khẳng định một lần nữa tình cảm kính trọng của mỗi người dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ với Đại tướng kính yêu.

[Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại]

Ngay sau cuộc thi này, Trung ương Đoàn sẽ tiến hành số hoá các bài dự thi trên mạng internet; đồng thời tiếp tục duy trì website daituongcuanhandan.vn; xây dựng và duy trì các trang cộng đồng để tiếp tục tuyên truyền, giáo dục và lan toả tình cảm của thanh niên, các tầng lớp Nhân dân đối với Đại tướng trên mạng xã hội.

Cuộc thi tìm hiểu “Võ Nguyên Giáp- Đại tướng của nhân dân” được tổ chức với mong muốn tuyên truyền trong thanh, thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân trong nước và nước ngoài về cuộc đời, thân thế, đạo đức, nhân cách sáng ngời, những cống hiến to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, đất nước và nhân dân ta; qua đó, thể hiện niềm tự hào, sự tri ân sâu sắc của nhân dân và tuổi trẻ Việt Nam đối với Đại tướng.

Cuộc thi được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu, có sự tham gia đồng hành của nhiều nhà quản lý, nhà khoa học, nhà nghiên cứu lịch sử có uy tín của đất nước; ứng dụng công nghệ hiện đại, tương tác đa chiều trên nhiều nền tảng số với 2 hình thức thi tương tác trực tuyến và thi viết cảm nhận về Đại tướng.

Trao giải cuộc thi “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân”

Bí thư trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa tham quan triển lãm tại buổi lễ. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Sau hơn 4 tháng triển khai, cuộc thi được kết quả cao: Đối với hình thức thi trực tuyến, sau 8 buổi thi thu hút hơn 3,5 triệu lượt thí sinh tham gia. Đặc biệt, có những buổi thi cùng một thời điểm có hơn 23 nghìn người tham gia theo dõi, tương tác.

Trong phần thi viết cảm nhận có hơn 120 nghìn bài dự thi. Lực lượng thanh niên Quân đội và tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình tham gia chiếm hơn 50% tổng số bài dự thi của cả nước. Trong đó có nhiều bài viết rất sâu sắc, tình cảm, văn phong lưu loát, thể hiện tình cảm, tri ân và kính yêu Đại tướng của các tác giả.

Sau các vòng chấm ở cấp tỉnh, ban tổ chức cấp Trung ương nhận được 355 bài dự thi xuất sắc của tác giả và nhóm tác giả trong cả nước.

Kết quả, Ban tổ chức trao 3 giải A cho nhóm tác giả tuổi trẻ Học viện Hậu cần (Bộ Quốc phòng), nhóm tác giả tuổi trẻ tỉnh Quảng Bình và nhóm tác giả tuổi trẻ tỉnh Cao Bằng; 5 giải B; 10 giải C; 4 giải phụ và 3 giải tập thể.

Tại lễ trao giải, đại biểu tham dự có dịp giao lưu với các tác giả, đại diện nhóm tác giải đoạt giải cao và ban giảm khảo, qua đó để hiểu thêm về tấm lòng, tình cảm mà người dân dành cho Võ Nguyên Giáp- Đại tướng của nhân dân , vị tướng huyền thoại của dân tộc.../.

Trao giải cuộc thi “Võ Nguyên Giáp-Đại tướng của nhân dân”
Theo Đức Thọ (TTXVN/Vietnam+)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast