Nghi vấn Sữa tươi Ba Vì có chứa côn trùng

Sáng 6-11, chị Trần Thị Hải ở xóm Bình, xã Thạch Hưng – thành phố Hà Tĩnh hoảng hồn khi phát hiện trong hộp sữa tươi Ba Vì có sâu. Ngay lập tức, nhiều người dân xung quanh đã đến xem và tỏ ra sợ hãi.

Bát sữa có sâu chị Hãi đổ ra từ hộp sữa tươi Ba Vì
Bát sữa có sâu chị Hãi đổ ra từ hộp sữa tươi Ba Vì

Theo chị Hãi trình bày: Trước đó, bố chồng là cụ Trịnh Văn Cu bị ốm, hàng xóm đến thăm mang theo 1 lốc sữa Ba Vì (4hộp). Sáng nay, chị mang 1 hộp sữa cho con trai uống trước khi đi học nhưng cháu uống không hết, nói là “khó uống, nghe lơm lợm”. “Tiếc của”, chị Hải uống hết hộp sữa này. Ngay sau đó, chị bị đau bụng đi ngoài. Những ngày gần đây, nghe đài – báo nói nhiều về các loại sữa có chứa sinh vật lạ, chị nghi ngờ nên mang hộp sữa trong lốc sữa đó ra kiểm tra. Trước sự chứng kiến của nhiều người, khi chị Hải cắt đôi hộp sữa Ba Vì và đổ ra bát thì thấy có nhiều sinh vật giống như con sâu nhỏ li ti, màu trắng. Đáng sợ hơn, các sinh vật này phát triển rất nhanh và đổi sang màu đen.

Khi chúng tôi có mặt, trong chiếc bát đựng sữa mà chị Hải đổ ra từ hộp sữa tươi Ba Vì, những con côn trùng giống như con sâu to bằng đầu tăm bò lúc nhúc trông thật đáng sợ. Anh Trịnh Văn Tuấn - Trưởng Ban dân phố phường Thạch Quý cho biết: dù không thuộc địa bàn quản lý nhưng gần nhà nên ngay từ đầu anh đã có mặt và chứng kiến sâu trong hộp sữa cắt ra đúng như chị Hải trình bày. Trước tình hình trên, anh Tuấn đã gọi điện cho một số đơn vị chức năng nhưng đến trưa nay (6-11) vẫn chưa thấy ai đến. Trong lốc sữa còn lại 1 hộp nên anh Tuấn giữ lại để chờ các đơn vị chức năng kiểm tra, xét nghiệm.

Nhiều người tập trung xem và bàn tán, lo ngại
Nhiều người tập trung xem và bàn tán, lo ngại

Được biết, chiều cùng ngày, khi các cơ quan chức năng của thành phố đến kiểm tra, cắt hộp sữa còn lại thì không phát hiện thấy có dấu hiệu bất thường nào. Đáng tiếc, bát sữa chứa sâu trước đó do kinh sợ nên gia đình chị Hãi đã đổ đi nên cơ quan chức năng chưa có kết luận gì.

Sự thực việc sữa tươi Ba Vì có chứa sinh vật lạ hay không đến nay vẫn chưa được kết luận. Tuy nhiên, sự việc đã gây xôn xao dư luận, nhiều người dân hoang mang, lo lắng và quyết định sẽ tẩy chay sữa tươi đóng hộp, nhất là sữa mang nhãn hiệu Ba Vì.

Ông: Trịnh Xuân Năm – xóm Bình, xã Thạch Hưng: “Ghê quá, thê này thì ai dám dùng sữa tươi nữa”
Ông: Trịnh Xuân Năm – xóm Bình, xã Thạch Hưng: “Ghê quá, thê này thì ai dám dùng sữa tươi nữa”

Nguyên nhân vì sao hộp sữa Ba Vì tại gia đình nhà chị Hải bên trong có sâu bọ? Do lỗi trong quy trình sản xuất hay do có sự tác động nhằm ý đồ xấu rất cần được các cơ quan chức năng, đơn vị sản xuất, nhà phân phối và gia đình phối hợp điều tra làm rõ. Dư luận cần một thông báo kết quả chính thức là động thái tích cực bảo vệ quyền lợi người tiêu dung, bảo vệ uy tin thương hiệu sữa Ba Vì.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast