Cẩn trọng với tin nhắn trúng thưởng qua facebook

(Baohatinh.vn) - Thời gian gần đây, tài khoản facebook của của nhiều người dân ở Hà Tĩnh liên tục nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng trị giá nhiều trăm triệu đồng. Đáng chú ý, “tin tặc” yêu cầu khách hàng khai báo thông tin cá nhân và nộp trước 10% giá trị giải thưởng hòng âm mưu lừa đảo...

Cẩn trọng với tin nhắn trúng thưởng qua facebook

Nhiều người ở Hà Tĩnh đã nhận được tin nhắn thông báo trúng thưởng nhiều trăm triệu đồng

Anh T. ở phường Trần Phú (T.P Hà Tĩnh) phản ánh thời gian gần đây tài khoản facebook của anh liên tục nhận được messenger thông báo may mắn trúng thưởng giải nhất do Tập đoàn Facebook tổ chức.

Tin nhắn có nội dung: "Facebook thông báo: xin chúc mừng tài khoản messenger của T. đã may mắn nhận được giải nhất từ sự kiện tuần lễ tri ân khách hàng năm 2018. Tài khoản messengercủa T. mang mã số trúng thưởng là "(208A79)" may mắn được hệ thống lựa chọn ngẫu nhiên trúng thưởng phần quà giải nhất gồm 1 xe máy Honda SH 150i Việt Nam và 1 phiếu quà tặng 200 triệu đồng tiền mặt. Giải thưởng do Tập đoàn Facebook tổ chức, anh vui lòng truy cập vào website: vongquaymuahe79.com để đăng ký làm thủ tục hồ sơ nhận thưởng. Mọi thắc mắc xin liên hệ tổng đài CSKH: 0899927249.

Cẩn trọng với tin nhắn trúng thưởng qua facebook

Tin nhắn mạo danh Tập đoàn Facebook tổ chức

Anh T cho biết: “Khi liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng để nhận thưởng, anh được một phụ nữ hướng dẫn đề nghị kê khai thông tin cá nhân như họ tên, số tài khoản ngân hàng, địa chỉ…, đồng thời yêu cần nộp trước 10% giá trị giải thưởng bằng thẻ cào điện thoại vào tài khoản ghi trên website. Khi tôi thắc mắc tại sao lại phải nộp trước 10%, người phụ nữ này giải thích đó là tiền thuế”.

“Tôi giả vờ chấp nhận chuyển tiền trước để được quà và nói muốn được nộp tiền trực tiếp, nhân viên này "trần tình" địa chỉ Công ty chúng tôi đóng tại TP Hồ Chí Minh. Để thuận tiện, khách hàng nên chuyển tiền qua tài khoản.... ”, anh T. cho biết thêm.

Không tỉnh táo như anh T., một số người cả tin đã vội vàng nộp tiền vào tài khoản ngân hàng theo hướng dẫn từ website: vongquaymuahe79... Tuy nhiên, sau nộp tiền vào tài khoản, không ai còn liên lạc được với số điện thoại chăm sóc khách hàng: 0911031679.

Chuyên gia mạng cảnh báo, việc bảo mật thông tin cá nhân với người thường xuyên dùng mạng xã hội, truy cập Internet là rất cần thiết. Để không bị lộ thông tin cá nhân đặc biệt là không mất tiên oan cho những trò lừa đảo này, người dùng mạng xã hội cần cảnh giác trước các chiêu trò tin nhắn trúng thưởng và cẩn trọng kiểm chứng thông tin trước khi làm theo hướng dẫn.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast