Hơn 25 ha rừng keo 5 năm tuổi bị cháy, kiểm lâm thờ ơ!

Vào khoảng 14 giờ ngày 14-6, tại khu vực Động Chòi xã Hương Vĩnh (Hương Khê - Hà Tĩnh) xẩy ra vụ cháy rừng sản xuất của gia đình anh Trần Đình Quý, thường trú tại xóm 4 xã Hương Vĩnh, Hương Khê, khiến trên 25 ha rừng Keo 5 năm tuổ bị thiêu rụị, gây thiệt hại ước tính khoảng 300 triệu đồng.

Theo người dân chứng kiến đám cháy, lửa bốc lên từ nhiều phía bao quanh khu rừng vào lúc giữa trưa trời nắng nóng cộng với gió lào thổi mạnh nên đã thiêu trụi trên 25 ha rừng keo 5 năm tuổi. Khi phát hiện ra đám cháy chủ rừng đã ngay lập tức báo với chính quyền địa phương và Hạt kiểm lâm Hương Khê, Trạm kiểm lâm ga Hương Phố (phụ trách địa bàn) đồng thời đã huy động anh em cùng với bạn bè và người dân trong xóm có mặt kịp thời tại đám cháy để dập lửa.

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Đình Quý chủ rừng cho biết: Nguyên nhân của vụ cháy rừng có thể là do có kẻ xấu đã đốt rừng của gia đình anh, bởi vì trước đó 1 tháng anh Quý phát hiện có người đã chặt phá của anh hàng chục cây keo. Anh Quý cũng báo cáo sự việc với Công an huyện, Hạt kiểm lâm Hương Khê để điều tra làm rõ.

Điều đáng nói ở đây là sau khi phát hiện ra cháy rừng người dân đã lập tức báo với chính quyền địa phương và Hạt kiểm lâm huyện Hương Khê nhưng mãi đến 16 giờ tức là sau khi vụ chảy xẩy ra được 2 giờ đồng hồ cán bộ xã Hương Vĩnh mới có mặt tại hiện trường để tham gia chữa cháy với chủ rừng. còn lực lượng Kiểm Lâm huyện Hương Khê thì đến 17 giờ tức là khi đám cháy đã được dập tắt thì cán bộ kiểm lâm địa bàn mới có mặt tại hiện trường.Được biết Trạm kiểm lâm Ga Hương Phố chỉ cách nơi xẩy ra cháy có 7 km.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast