Những thực phẩm làm suy yếu hệ miễn dịch

Một chế độ dinh dưỡng không khoa học có thể gây hại và cản trở sự phục hồi của hệ miễn dịch.

Hệ miễn dịch - một hệ cơ quan rất quan trọng trong cơ thể. Các tế bào miễn dịch giúp chúng ta chống lại sự tấn công của tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài như các loại vi khuẩn, virus, nấm… và bảo vệ cơ thể khỏi chúng.

Mùa xuân là mùa hệ miễn dịch rất cần được củng cố. Song đôi khi những hành động không đúng của chúng ta có thể gây hại tới hệ thống phức tạp này. Chẳng hạn, như khi chúng ta ngủ không đủ. Chế độ dinh dưỡng khoa học cũng không kém phần quan trọng đối với hệ miễn dịch. Vậy những thực phẩm nào có thể ảnh hưởng xấu tới hệ miễn dịch – Anna Ivaskevich chuyên gia tâm lý - dinh dưỡng lâm sàng, thành viên Hiệp hội dinh dưỡng lâm sàng quốc gia Nga sẽ chia sẻ về điều này:

Những thực phẩm làm suy yếu hệ miễn dịch

Nước tăng lực không tốt cho hệ miễn dịch

- Một chế độ dinh dưỡng sai lầm có thể gây hại, làm suy yếu hệ miễn dịch. Bởi phần lớn các tế bào miễn dịch sống trong đường ruột, còn chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học có thể phá hủy các vi khuẩn cư ngụ ở đó.

- Các loại nước uống tăng lực cũng rất độc hại. Chúng kìm hãm tâm trạng của chúng ta, gây cản trở hoạt động của tim và làm suy yếu hệ miễn dịch.

- Đồ uống có cồn cũng ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, chúng gây hại dạ dày, làm quá tải các hoạt động của đường ruột và các cơ quan khác, những cơ quan lẽ ra cần hoạt động để bảo vệ cơ thể thì lại phải chiến đấu với chất cồn.

Những thực phẩm làm suy yếu hệ miễn dịch

và đồ uống có cồn là những thực phẩm làm suy yếu hệ miễn dịch.

- Các loại đồ ngọt, kẹo, đặc biệt là bơ nướng tác động rất xấu đến hoạt động của đường ruột. Nếu ăn nhiều các sản phẩm này sẽ mang lại sự độc hại cho môi trường vi khuẩn đường ruột, trong đó có các tế bào miễn dịch của cơ thể.

- Nếu bạn muốn tâm trạng tốt hơn, thèm ăn đồ ngọt, hãy ăn hoa quả, tốt nhất là lựu. Các loại hoa quả khác cũng được, chúng khá ngọt, trong chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất, điều cơ bản nhất là trong các loại hoa quả có chứa chất xơ. Chất xơ rất cần cho các hoạt động chức năng của ruột. Song các loại nước hoa quả thì không nên uống, vì trong đó không có chất xơ, mà hàm lượng đường lại quá nhiều. Nếu bạn muốn uống một cốc nước quả bổ dưỡng, có thể lấy nước ép cần tây và cho thêm táo hoặc cam vào.

Theo SKĐS

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast