Không xảy ra mất nước do sự cố máy bơm của Nhà máy Nước TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đó là khẳng định của ông Võ Ngọc Vinh - Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh với PV Báo Hà Tĩnh đầu giờ chiều nay (20/10), trước đồn đoán người dân sẽ bị “ngưng” dùng nước sạch một tuần.

Không xảy ra mất nước do sự cố máy bơm của Nhà máy Nước TP Hà Tĩnh

Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh khẳng định, sau mưa lũ, chất lượng nước sạch vẫn đảm bảo.

Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh cho biết, tình trạng ngập lụt những ngày qua đã khiến hệ thống 7 máy bơm của Nhà máy nước thành phố Hà Tĩnh bị ngập hỏng. Đây là hệ thống bơm tăng áp có nhiệm vụ đẩy nước (sau khi tiếp nhận nguồn từ Nhà máy Nước Bộc Nguyên) đến các tuyến ống xa nhất của mạng lưới (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà).

"Việc xảy ra sự cố đương nhiên có ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty, tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định không có chuyện sẽ cắt nước 1 tuần như thông tin đồn đoán trên mạng xã hội, bởi, thay vì qua hệ thống 7 máy bơm để bơm tăng áp đó - nhằm đẩy áp lực nước đi xa hơn - thì tạm thời việc cung ứng nước sẽ đi thẳng từ đầu nguồn (Nhà máy Nước Bộc Nguyên) về các hộ khách hàng với khối lượng nước thương phẩm tự chảy là 500m3/h", ông Vinh cho hay.

Được biết, với lưu lượng cấp này thì nước đến vùng xa có yếu hơn nhưng vẫn có để sử dụng.

Không xảy ra mất nước do sự cố máy bơm của Nhà máy Nước TP Hà Tĩnh

Công suất của nhà máy đạt hơn 30.000 m3/ngày đêm

Cũng theo Giám đốc Công ty CP Cấp nước Hà Tĩnh, sau khi nước rút, sẽ cần khoảng 1 tuần cho việc sửa chữa hệ thống máy bơm này.

Về chất lượng nước sạch sau mưa lũ, ông Vinh khẳng định, dù lượng nước đầu vào có độ đục cao, song, sản phẩm đầu ra vẫn đảm bảo các chỉ tiêu theo quy chuẩn.

Người đứng đầu doanh nghiệp nước sạch ở Hà Tĩnh cho biết thêm, tổng công suất hoạt động ngày thường nhà máy cho địa bàn thành phố Hà Tĩnh và phụ cận là 30 ngàn m3/ngày đêm, phục vụ 45 ngàn khách hàng.

Chủ đề Chung tay khắc phục hậu quả lũ lụt

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast