2 thanh niên làng ở Thạch Hà 1 tháng “thổi bay" 36 bình ắc quy ô tô

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (7/1), Thượng tá Trương Việt Hùng - Phó trưởng Công an huyện Thạch Hà - Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Công Vinh (SN 2001, trú xã Thạch Đài) và Nguyễn Văn Từ (SN 2001, trú xã Tân Lâm Hương) về tội “Trộm cắp tài sản”.

2 thanh niên làng ở Thạch Hà 1 tháng “thổi bay 36 bình ắc quy ô tô

Các đối tượng cùng tang vật bị thu giữ

Từ tháng 12/2019 đến nay, trên địa bàn Thạch Hà liên tiếp xẩy ra hàng chục trộm bình ắc quy ô tô. Các vụ mất cắp thường xẩy ra vào đêm khuya, từ 23 giờ trở đi. Gần đây nhất là vào ngày 29/12/2019, anh Phạm Văn Quân (SN 1978) ở xã Lưu Vĩnh Sơn khi đi làm về đậu xe bên đường để qua đêm đã bị kẻ gian lấy đi 2 bình ắc quy

Trước thực trạng đó, Công an huyện Thạch Hà đã lập chuyên án mang bí số TCAQ – 0120 để tập trung đấu tranh làm rõ. Sau một thời gian điều tra, Công an huyện Thạch Hà đã có đầy đủ tài liệu chứng cứ, xác định được các đối tượng gây ra các vụ trộm cắp tài sản nói trên. Ngày 5/1/2020, Công an huyện đã tiến hành bắt giữ Nguyễn Công Vinh và Nguyễn Văn Từ về hành vi trộm cắp tài sản.

2 thanh niên làng ở Thạch Hà 1 tháng “thổi bay 36 bình ắc quy ô tô

Đối tượng Nguyễn Công Vinh thực hành lại hành vi mở lấy trộm bình ắc quy

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Công Vinh và Nguyễn Văn Từ đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản của mình.

Để thực hiện các vụ trộm cắp tài sản, hàng ngày, Vinh và Từ thường gặp nhau tai quán Internet để chơi game. Đến khoảng 23 giờ đêm, các đối tượng rủ nhau đi xe máy trên các trục đường để quan sát. Khi phát hiện các ô tô tải đậu ven đường, nếu thấy sơ hở, một đối tượng đi xe máy đứng ngoài cảnh giới, đối tượng ngồi sau tiếp cận và dùng đồ nghề mở lấy trộm ắc quy chỉ trong vòng khoảng 3 đến 5 phút.

Sau đó, các đối tượng mang đi tiêu thụ để lấy tiền tiêu xài và chơi game. Có đêm chúng trộm được 7 đến 8 bình ắc quy ô tô tải.

2 thanh niên làng ở Thạch Hà 1 tháng “thổi bay 36 bình ắc quy ô tô

Lực lượng công an dẫn giải đối tượng Nguyễn Công Vinh về nơi tạm giam

Với phương thức, thủ đoạn đó, trong thời gian 1 tháng, các đối tượng đã gây ra 18 vụ trộm, lấy được 36 bình ắc quy các loại, bán lấy tiền tiêu xài.

Được biết, Vinh và Từ đã bỏ học, thường xuyên lang thang hàng quán chơi game thâu đêm suốt sáng. Khi không có tiền để chơi game và tiêu xài nên đã rủ nhau trộm cắp tài sản.

Hiện Công an huyện Thạch Hà đã thu giữ 2 xe máy, 6 bình ắc quy ô tô tải và một số tang vật liên quan đến vụ án.

Chủ đề Trộm cắp tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast