Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ 4 tháng đạt gần 15.000 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Tĩnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tháng 4 năm 2019 trên địa bàn tỉnh ước đạt 14.886 tỷ đồng, tăng 10,98% so cùng kỳ năm trước.

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ 4 tháng đạt gần 15.000 tỷ đồng

Trong những ngày lễ vừa qua, nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ Hà Tĩnh đã tìm đến các rạp chiếu phim để giải trí.

Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước tính đạt gần 12.713 tỷ đồng, tăng 11,39% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu lưu trú, ăn uống, lữ hành ước tính đạt hơn 1.654 tỷ đồng, tăng 10,13%; dịch vụ khác đạt 519 tỷ đồng, tăng 4,22%.

Nhìn chung, các hoạt động kinh doanh, buôn bán hàng hoá, dịch vụ du lịch… trên địa bàn tỉnh đều có xu hướng tăng trưởng ổn định trong thời gian qua. Đặc biệt, tháng 4 trùng với các dịp lễ lớn, thời gian nghỉ lễ dài nên nhu cầu sử dụng các dịch vụ vui chơi, giải trí của người dân tăng mạnh.

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ 4 tháng đạt gần 15.000 tỷ đồng

Biển Lộc Hà thu hút đông khách du lịch đến tắm biển, nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản... Ảnh Quang Sáng

Theo nhận định của Cục Thống kê Hà Tĩnh, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 4 tháng đầu năm thể hiện tổng cầu nền kinh tế và mức thu nhập của người dân đã tăng. Đây cũng là căn cứ để đẩy mạnh nhu cầu tiêu dùng của người dân và kích thích sản xuất kinh doanh trong các tháng tiếp theo.

Dự báo, mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ sẽ tiếp tục đà tăng trưởng do hoạt động du lịch biển tại Hà Tĩnh đang vào giai đoạn sôi động nhất trong năm, thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast