“Quán quân” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Cải cách thủ tục hành chính, triển khai hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh xuất sắc dẫn đầu bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành cấp tỉnh (DDCI) Hà Tĩnh giai đoạn 2020 - 2021.

“Quán quân” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Hà Tĩnh

Trụ sở NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh khang trang, hiện đại.

Theo Quyết định số 1405/QĐ-UBND ngày 12/7/2022 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về phê duyệt kết quả đánh giá DDCI Hà Tĩnh (Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND huyện, thành phố, thị xã) năm 2020 - 2021, NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh là đơn vị dẫn đầu khối sở, ban, ngành về chỉ số này với 92,9 điểm.

Thời gian qua, NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đẩy mạnh cải cách hành chính, chú trọng tăng tốc độ xử lý thủ tục hành chính, đảm bảo giải quyết trước và đúng thời gian quy định; cải thiện mức độ hài lòng của người dân đối với các dịch vụ tại bộ phận một cửa. Cùng đó, chi nhánh ứng dụng công nghệ thông tin để công khai, minh bạch thông tin hỗ trợ doanh nghiệp, người dân tiếp cận đầy đủ các cơ chế, chính sách của ngành; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc lắng nghe và giải quyết các vướng mắc cho doanh nghiệp.

Mặc dù khối lượng công việc hằng ngày rất lớn, song mỗi cán bộ, nhân viên NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh luôn quán triệt tinh thần chỉ đạo của Ban Giám đốc, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, tạo điều kiện tối đa cho các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp, người dân khi đến tiếp cận tại đơn vị. Đặc biệt, thực hiện mục tiêu cắt giảm thời gian xử lý thủ tục hành chính; tối đa là cắt giảm 15 ngày đối với giải quyết 1 thủ tục về vàng và tối thiểu là 3 ngày đối với giải quyết thủ tục về ngoại hối… Nhờ vậy, trong 2 năm (2020 - 2021) không có các kiến nghị, phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính đối với chi nhánh.

“Quán quân” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Hà Tĩnh

Các thủ tục hành chính tại NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh được giải quyết trước hoặc đúng hạn.

Ông Nguyễn Văn Trung - Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: “Việc đứng đầu khối sở, ban, ngành trên địa bàn về kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2020 - 2021 là kết quả cho những nỗ lực của chi nhánh trong việc phát huy vai trò, trách nhiệm điều hành để thúc đẩy cải thiện môi trường kinh doanh tỉnh Hà Tĩnh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Trong 2 năm (2020 - 2021), đơn vị đã tiếp nhận và giải quyết 332 hồ sơ thủ tục hành chính của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tất cả thủ tục hành chính đều được giải quyết trước hoặc đúng hạn”.

Năm 2022, NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cũng tiếp tục triển khai hiệu quả các giải pháp điều hành chính sách tiền tệ trên địa bàn. Ngay từ đầu năm, chi nhánh đã chỉ đạo, quán triệt kịp thời các nhiệm vụ trọng tâm, các cơ chế, chính sách của Chính phủ, UBND tỉnh đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn và truyền tải đầy đủ để các sở, ban, ngành phối hợp thực hiện và người dân, doanh nghiệp nắm bắt tiếp cận. Qua đó, ngành ngân hàng Hà Tĩnh đã nhận được sự đồng thuận cao của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

“Quán quân” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Hà Tĩnh

NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng đẩy mạnh hoạt động huy động vốn để đáp ứng nhu cầu cho vay tại địa phương.

NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các tổ chức tín dụng đẩy mạnh hoạt động huy động vốn để đáp ứng nhu cầu cho vay tại địa phương, tăng trưởng tín dụng gắn với nâng cao chất lượng tín dụng, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên, kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro. Kết hợp hài hòa giữa mục tiêu, nhiệm vụ kinh doanh của ngân hàng với việc phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương, tích cực cho vay các chương trình, dự án kinh tế theo các chính sách đầu tư của tỉnh. Thực hiện hiệu quả chương trình phục hồi kinh tế, đẩy mạnh chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong hoạt động ngân hàng…

“Quán quân” chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Hà Tĩnh

Năm 2023, nguồn vốn của ngân hàng tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ.

Những thành tích mà NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đạt được là kết quả đáng ghi nhận cho những nỗ lực của toàn thể cán bộ, nhân viên. Đây cũng là nền tảng và là động lực để chi nhánh tiếp tục phấn đấu, gặt hái nhiều thành quả, xứng đáng với lòng tin của doanh nghiệp, người dân trên địa bàn.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast