Zhi-Shan Foundation hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng xây dựng 8 thư viện ở Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Thạch Hà hiện có 8 trường mầm non được Tổ chức Zhi-Shan Foundation hỗ trợ xây dựng thư viện cho trẻ với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

Năm 2022, huyện Thạch Hà được Tổ chức Zhi-Shan Foundation hỗ trợ đầu tư 3 thư viện đồ chơi tại các trường mầm non Thạch Sơn, Thạch Đài và Thạch Khê.

Sau khi Tổ chức Zhi-Shan Foundation khảo sát thực tế và thống nhất nguồn đầu tư, các trường đã thực hiện tốt công tác xã hội hóa, tham mưu lãnh đạo địa phương hỗ trợ kinh phí, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ phần đối ứng. Đến thời điểm này, thư viện của cả 3 trường đều đã hoàn thành đảm bảo thời gian, kế hoạch.

Zhi-Shan Foundation hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng xây dựng 8 thư viện ở Thạch Hà

Học sinh Trường Mầm non Thạch Sơn hào hứng khi tham gia các hoạt động tại thư viện đồ chơi của trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Sơn vui mừng cho biết, thư viện đồ chơi do Tổ chức Zhi-Shan Foundation hỗ trợ xây dựng đã tạo ra không gian trải nghiệm bổ ích để trẻ phát triển thể chất, ngôn ngữ, tư duy, sáng tạo. Với nguồn hỗ trợ 105 triệu đồng từ dự án cùng với nguồn đối ứng từ phía địa phương và nhà trường là 35 triệu đồng, đến nay thư viện của trường đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 65 m2...

Các thư viện được Tổ chức Zhi-Shan Foundation tài trợ có không gian rộng rãi, thoáng mát, được các chuyên gia của dự án thiết kế khoa học với những hình ảnh sống động, họa tiết vui mắt, phù hợp với lứa tuổi mầm non.

Zhi-Shan Foundation hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng xây dựng 8 thư viện ở Thạch Hà

Học sinh Trường Mầm non Thạch Đài thỏa sức sáng tạo khi tham gia hoạt động vẽ tranh tại thư viện.

Bên cạnh đó, mỗi thư viện được trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại như hệ thống loa, tivi cỡ lớn cùng khối lượng đồ chơi hết sức phong phú, đa dạng, được làm bằng vật liệu cao cấp, an toàn với trẻ...

Cô Nguyễn Thị Hồng Lam - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Đài chia sẻ: “Ngay sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng thư viện đồ chơi cho trẻ, trường chúng tôi đã tổ chức các hoạt động để trẻ trải nghiệm, khám phá theo từng chủ đề giúp trẻ phát triển tư duy. Các hoạt động trong thư viện đều tạo niềm hứng thú, say mê cho trẻ cũng như giúp giáo viên nhà trường đổi mới phương pháp, hoạt động giáo dục trẻ một cách hiệu quả...”.

Zhi-Shan Foundation hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng xây dựng 8 thư viện ở Thạch Hà

Học sinh Trường Mầm non Phù Việt sáng tạo khi tham gia hoạt động tô tượng, ghép hình thông minh tại thư viện.

Đến thời điểm hiện tại, tại Thạch Hà đã có 8 trường mầm non được Tổ chức Zhi-Shan Foundation hỗ trợ xây dựng thư viện cho trẻ với tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng.

Năm 2022, ngoài hỗ trợ Thạch Hà xây mới 3 thư viện đồ chơi cho trẻ, Zhi-Shan Foundation còn hỗ trợ 303 tủ sách lớp học cho 15 trường tiểu học, THCS với kinh phí gần 500 triệu đồng.

Zhi-Shan Foundation hỗ trợ hơn 1,1 tỷ đồng xây dựng 8 thư viện ở Thạch Hà

Lãnh đạo huyện Thạch Hà tặng thư khen và cảm ơn Văn phòng dự án Tổ chức Zhi-Shan Foundation

Bà Nguyễn Thanh Nga - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thạch Hà cho biết: “Nguồn hỗ trợ từ dự án giúp cho ngành giáo dục Thạch Hà nâng cao hiệu quả hoạt động của các thư viện trường học, đặc biệt là đối với bậc học mầm non để các trường đổi mới phương pháp nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực, lấy trẻ làm trung tâm...”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast