Học sinh Trường Mầm non Trung Kiên học cách tham gia giao thông

(Baohatinh.vn) - Những giờ học, hoạt động trải nghiệm về giao thông giúp các em nhỏ Trường Mầm non Trung Kiên (TP Hà Tĩnh) rèn kỹ năng tham gia giao thông an toàn

1.jpg
Để trang bị kiến thức, rèn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh, Trường Mầm non Trung Kiên đã mời các chiến sỹ cảnh sát giao thông đến tham gia hoạt động ngoại khóa cùng các bé.
2.jpg
Các bạn nhỏ được chiến sỹ cảnh sát giao thông chỉ bảo những kiến thức, quy định cơ bản khi tham gia giao thông; hướng dẫn tham gia giao thông an toàn.
4.jpg
Sau tiết học, giáo viên và học sinh đã tự tay làm các mô hình phương tiện giao thông bằng giấy bìa để cùng nhau trải nghiệm.
8.jpg
Mỗi bạn nhỏ sử dụng một loại phương tiện giao thông với các quy định khác nhau về phần đường, tốc độ...
6.jpg
Tất cả đều phải chấp hành nghiêm các quy định về an toàn giao thông.
7.jpg
Ngoài chấp hành quy định, các bạn nhỏ còn được giáo dục về văn hóa khi tham gia giao thông như: biết nhường đường cho người khác; xử lý va chạm giao thông với thái độ tôn trọng, hòa nhã...
10.jpg
Sau những tiết học ngoại khóa và trải nghiệm vui, các bạn nhỏ bước vào cuộc thi "Đấu trường giao thông" để kiểm tra mức độ tiếp thu kiến thức.
3.jpg
Chương trình học tập và trải nghiệm đã góp phần giúp các bé hình thành những thói quen an toàn và thái độ tích cực trong việc tham gia giao thông.

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Con hư tại ai?

Con hư tại ai?

“Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà” thường mang tính trách móc các bà, các mẹ vì nuông chiều con quá mức. Tuy nhiên, trẻ hư chịu ảnh hưởng từ nhiều phía — cha mẹ, ông bà cùng với môi trường xã hội.
Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Lan toả tình yêu sách qua các cuộc thi

Nhiều đơn vị, trường học ở Hà Tĩnh đã có những cách làm hay để chung tay phát triển văn hóa đọc. Trong đó, việc tổ chức các cuộc thi đã khơi dậy và lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.
Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Vấn đề hôm nay: Xây dựng văn hóa học đường, bắt đầu từ đâu?

Để việc dạy chữ, dạy người đạt được hiệu quả cao nhất cần đến sự đồng bộ của nhiều giải pháp, trong đó văn hóa học đường chính là yếu tố nền tảng, kiến tạo, thúc đẩy các giá trị. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình "Vấn đề hôm nay" của Báo và phát thanh, truyền hình Hà Tĩnh.  
Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Trường Mầm non Trí Đức - 10 năm vun trồng, 10 năm yêu thương

Hành trình 10 năm phát triển không chỉ ghi dấu sự lớn mạnh về cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Trường Mầm non Trí Đức (phường Thành Sen, Hà Tĩnh) như một điểm sáng tiêu biểu trong giáo dục mầm non trên địa bàn.
Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Gieo mầm tri thức trên đất học Hà Tĩnh – sứ mệnh cao quý của người thầy

Trong mỗi giai đoạn phát triển của quê hương, các thế hệ thầy, cô giáo ở Hà Tĩnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao dân trí. Họ – những người “chèo đò” trên dòng sông tri thức luôn tận tuỵ, âm thầm cống hiến, nuôi dưỡng khát vọng và bản lĩnh, tạo động lực để lớp lớp học trò tự tin mở rộng cánh cửa hội nhập, vững vàng chinh phục tương lai.
Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non gieo yêu thương trên vùng biên Hà Tĩnh

Gần 20 năm đứng lớp, cô Trần Thị Lan (SN 1983) – giáo viên Trường Mầm non Hương Lâm (xã Hương Xuân, Hà Tĩnh) vẫn miệt mài với nghề, dành trọn tâm huyết và tình thương cho học sinh mầm non vùng biên giới.
Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Nam sinh miền núi Hà Tĩnh chinh phục IELTS 8.0

Thành tích 8.0 điểm IELTS ở lần thi đầu tiên của nam sinh Nguyễn Phi Hào (Trường THPT Cù Huy Cận, xã Mai Hoa, Hà Tĩnh) là minh chứng cho sự kiên trì, tinh thần tự học và khát vọng chinh phục tri thức của học sinh miền núi.
Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Chuyện của Lam - hành trình đầy cảm xúc và ý nghĩa

Bạch Thị Lam (xã Hương Bình, Hà Tĩnh) - cô bé nghèo giàu nghị lực, bền bỉ vượt khó để theo đuổi ước mơ đại học. Và sau 4 năm không ngừng nỗ lực, em đã viết lên một cái kết đẹp với tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi và nhận học bổng toàn phần tiếp tục học Thạc sĩ tại Nga.