Trẻ từ 1 đến 5 tuổi và trẻ học lớp 1 sẽ được tiêm vắc xin sởi bổ sung

Sáng 13-8, Ban chỉ đạo (BCĐ) “Chiến dịch tiêm vắc xin sởi bổ sung cho trẻ 1-5 tuổi và trẻ học lớp 1 năm 2010” tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động. Bà Phan Thị Ninh - Giám đốc Sở Y tế, Phó Ban trực BCD chủ trì cuộc họp.

Trẻ từ 1 đến 5 tuổi và trẻ học lớp 1 sẽ được tiêm vắc xin sởi bổ sung ảnh 1
Trẻ cần được tiêm vacxin khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi. Ảnh: TL

Việc triển khai thành công chiến dịch tiêm vắc xin sởi bổ sung cho trẻ từ 1 đến 5 tuổi và trẻ học lớp 1 có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần khống chế và tiến tới loại trừ bệnh sởi tại Việt Nam vào năm 2012 theo đúng cam kết của các nước khu vực Tây Thái Bình Dương. Để chiến dịch triển khai tại địa phương có hiệu quả, Hà Tĩnh đã xây dựng kế hoạch triển khai chiến dịch với mục tiêu cụ: Trên 95% trẻ từ 1-5 tuổi và trẻ học lớp 1 trên toàn tỉnh được tiêm bổ sung vắc xin sởi trong chiến dịch.

Để tạo điều kiện thuận tiện cho các đối tượng đến tiêm chủng, chiến dịch sẽ được triển khai tuỳ theo điều kiện của từng huyện. Dự kiến chiến dịch sẽ được diễn ra trong 2 đợt với 94700 trẻ từ 1-5 tuổi và 20774 trẻ học lớp 1 được tiêm bổ sung vắc xin sởi. Đợt 1, diễn ra từ ngày 1-7/11, gồm các huyện: Kỳ Anh, Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Đức Thọ, thị xã Hồng Lĩnh; đợt 2, từ ngày 8-14/11, trên các huyện, thành phố còn lại.

Tại cuộc họp, các thành viên BCĐ đã phát biểu ý kiến đóng góp xung quanh việc chuẩn bị các điều kiện cần để triển khai chiến dịch đạt hiệu quả cao; đảm bảo huy động trẻ, an toàn tiêm chủng và chất lượng tiêm chủng; tuyệt đối không để sai sót về chuyên môn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast