Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập mới 3 công đoàn cơ sở

(Baohatinh.vn) - Thực hiện chủ trương phát triển đoàn viên, củng cố tổ chức công đoàn, từ 24 - 28/3/2023, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã thành lập mới 3 tổ chức công đoàn cơ sở, kết nạp 68 đoàn viên.

Các tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) được thành lập mới đợt này bao gồm: CĐCS Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật Nguyễn Gia; CĐCS Công ty TNHH Vật tư kim khí và xây dựng An Phát và CĐCS Công ty TNHH Xử lý và Tái chế tro xỉ Viết Hải.

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập mới 3 công đoàn cơ sở

Chiều 28/3, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật Nguyễn Gia, kết nạp 11 đoàn viên.

Công ty TNHH Thương mại kỹ thuật Nguyễn Gia hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xây dựng, được thành lập năm 2017.

Văn phòng công ty đóng tại phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh. Sau khi nghiên cứu điều lệ Công đoàn Việt Nam, tập thể cán bộ, đoàn viên công nhân lao động công ty đã nhất trí viết đơn xin gia nhập tổ chức công đoàn và đã được Ban Thường vụ Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh ra quyết định thành lập CĐCS theo quyết định số 37/QĐ-CĐKKT ngày 24/3/2023.

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập mới 3 công đoàn cơ sở

Trước đó, Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh đã tổ chức lễ công bố quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Vật tư kim khí và xây dựng An Phát, kết nạp 12 đoàn viên vào chiều 27/3.

Công ty TNHH Vật tư kim khí và xây dựng An Phát - chi nhánh Hà Tĩnh hoạt động trong lĩnh vực sản xuất vật tư kim khí và xây dựng, được thành lập năm 2022. Văn phòng công ty đóng tại phường Kỳ Long, TX Kỳ Anh.

Sau khi thành lập và đi vào hoạt động, bên cạnh những thuận lợi, công ty cũng gặp không ít khó khăn thách thức. Tuy nhiên, được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, ngành, đặc biệt là sự năng động, sáng tạo của Ban Giám đốc, sự nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu của tập thể công nhân lao động nên việc làm và đời sống của người lao động từng bước nâng cao.

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh thành lập mới 3 công đoàn cơ sở

Công đoàn Các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh trao quyết định thành lập CĐCS Công ty TNHH Xử lý và Tái chế tro xỉ Viết Hải, kết nạp 45 đoàn viên vào ngày 24/3.

Công ty TNHH Xử lý và Tái chế tro xỉ Viết Hải được thành lập năm 2019, là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất bê tông thương phẩm, vật liệu xây dựng từ tro, xỉ của ngành điện, thép. Tổng số công nhân lao động của công ty là 60 người, trong đó, có 15 người là lao động thời vụ, mức thu nhập bình quân đầu người là 10 triệu đồng/người/tháng.

Sau thời gian đi vào hoạt động ổn định, được sự tuyên truyền, vận động của Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh, Ban Giám đốc công ty đã đề nghị Công đoàn Các Khu kinh tế tỉnh cho phép được thành lập tổ chức CĐCS để đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người lao động cũng như sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Công đoàn các Khu Kinh tế tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định kết nạp 45 đoàn viên, công nhận CĐCS Công ty TNHH Xử lý và Tái chế Tro xỉ Viết Hải là CĐCS trực thuộc Công đoàn Các Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh hiện có 70 CĐCS với gần 11.000 đoàn viên. Việc thành lập CĐCS tại doanh nghiệp có ý nghĩa quan trọng, đáp ứng yêu cầu phát triển, ổn định lâu dài của công ty; đồng thời ổn định về tư tưởng, việc làm, đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng của người lao động cần thiết phải có tổ chức công đoàn để đại diện chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Công đoàn các Khu kinh tế tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tư vấn pháp luật lao động, công đoàn, BHXH… để giúp người lao động biết về vai trò to lớn của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong việc góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, từ đó giúp họ tin tưởng, tự nguyện tham gia tổ chưc công đoàn tại các doanh nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast