Cảm động lời nhắn nhủ con gái của nghệ sỹ người Hà Tĩnh nổi tiếng trong phim "Về nhà đi con”

(Baohatinh.vn) - “Con gái quý như bình rượu mơ. Con gái bố là bình rượu mơ quý nhất đời của bố” - lời nhắn nhủ con gái cưng của NSND quê Hà Tĩnh Bùi Trung Anh khiến nhiều người xúc động.

Cảm động lời nhắn nhủ con gái của nghệ sỹ người Hà Tĩnh nổi tiếng trong phim Về nhà đi con”

NSND Trung Anh (bên phải) và con gái Thục Anh. (Ảnh: FBNV)

NSND Trung Anh (tên đầy đủ là Bùi Trung Anh) sinh năm 1961 ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, là diễn viên của Nhà hát Kịch Việt Nam.

Ngoài sân khấu, diễn viên gạo cội còn gây dấu ấn với phim ảnh. Ông diễn xuất biến hóa trong hàng loạt phim như Nơi ẩn nấp bình yên, Ngự lâm không kiếm, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Nếp nhà, Người phán xử… và mới nhất là vai ông Sơn - một ông bố đơn thân nuôi 3 cô con gái Huệ (Thu Quỳnh đóng), Thư (Bảo Thanh đóng) và Dương (Bảo Hân đóng) trong bộ phim truyền hình gây sốt “Về nhà đi con” công chiếu năm 2019.

Ngoài đời, nam nghệ sĩ quê Hà Tĩnh đã có một con trai (đang du học ở nước ngoài) và một con gái (đang học lớp 11 chuyên hóa). Ông tự nhận mình là một người khá khô khan, ít khi thể hiện tình cảm cho con cái biết mặc dù luôn quan tâm, lo lắng và dõi theo từng bước trưởng thành của các con. Vì vậy những lời gửi gắm mới đây dành cho cô con gái cưng Thục Anh của nam nghệ sĩ khiến cho không ít người bất ngờ và xúc động.

Báo Hà Tĩnh xin trích nguyên văn lời chia sẻ của nam nghệ sĩ như sau:

“Gửi con gái rượu của bố

Cái nghiệp đóng phim, tận tâm quá thì phim hay vận vào người. Hôm nay nhìn con, bố chợt nhớ lại một câu thoại “Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ”. Rồi bố lại lẩn thẩn nghĩ đến một ngày bố tự đưa bình rượu ấy trao tay một người khác. Trong phim bố có ba bình rượu mơ, chứ ngoài đời bố chỉ có một bình thật quý. Vì thế, bố muốn gửi trao người nào thật sự xứng đáng con ạ.

Kết hôn vốn không phải là cánh cửa mở ra cuộc sống hạnh phúc mãi mãi về sau mà còn giống như khi con giong thuyền ra biển lớn, muốn êm xuôi thì người lái phải vững vàng. Để hôn nhân hạnh phúc, tình yêu là chín, tỉnh táo là mười. Bố nói vui thôi, nhưng chàng rể của bố sẽ cần kiên nhẫn đủ để bao dung những thói xấu của con, cần cương nhu kết hợp để biết nhường biết tiến, cần vững chãi để làm chỗ dựa cho cả gia đình. Có thế thì, thuyền mới vững chãi ra khơi, gia đình mới bền chặt qua sóng gió, bố mới không phải nói ra câu “Về nhà đi con…”

Con rể bố có thể tay không hỏi cưới con bố sẵn lòng đồng ý. Ngày xưa bố cưới mẹ nào đã có gì ngoài mấy vai diễn lận lưng. Nhưng thân là đàn ông, có thể nghèo một lúc chứ không được nghèo một đời. Vì bổn phận của người chồng, người cha là che chở vợ con. Muốn cưới con gái bố, cậu ta chỉ cần trả lời được câu hỏi “Một năm, năm năm nữa, cậu sẽ cho con gái tôi được những gì?”

Khi còn trẻ, các con có thể nghĩ nhà không có thì ở trọ, xe không có thì đi thuê. Nhưng nhà trọ là nhà người ta, xe thuê không phải xe mình. Nếu ví tình yêu của các con như hạt giống, thì gia đình chính là cái cây, cây muốn sum suê tươi tốt cần mảnh đất ổn định để sinh sôi. Hà cớ gì những phút giây hạnh phúc nhất của mình lại đem gửi gắm ở chốn thuộc về người khác?

Con gái quý như bình rượu mơ. Con gái bố là bình rượu mơ quý nhất đời của bố. Bởi vậy, là chồng của con bố, có thể chưa có nhà, có xe, nhưng phải có ý chí để lo được nhà sang xe đẹp cho tổ ấm của mình, năm năm chưa được thì mười, hai mươi năm phải lo được. Có thể chưa giàu vật chất nhưng nhất định phải giàu ý chí. Có như vậy, bố sẽ yên tâm mà trao gửi đi bình rươụ mơ quý hoá nhất cuộc đời bố”.

Bài chia sẻ của NSND Trung Anh thu hút hơn 11 nghìn lượt yêu thích cùng hàng trăm lời bình luận của đồng nghiệp, người hâm mộ. Phần lớn đều bày tỏ sự cảm động trước những chia sẻ của nam nghệ sĩ quê Hà Tĩnh.

NSND Hoàng Dũng – một người anh thân thiết với NSND Trung Anh nhắn nhủ: “Hiếm khi thấy ông em tâm sự dài như vậy. Vui hay lo khi sắp trao đi bình rượu? Mà sắp à? ông ẻm?”. Trung Anh hỏm hỉnh đáp lại: “Ôi, còn lâu anh, còn tốn cơm nhà lắm anh ạ”. Diễn viên Bảo Hân, Bảo Thanh và Quốc Trường cũng vào bình luận vui dưới bài viết của NSND Trung Anh.

Cảm động lời nhắn nhủ con gái của nghệ sỹ người Hà Tĩnh nổi tiếng trong phim Về nhà đi con”
Tin liên quan:

Chủ đề Đất và người Hà Tĩnh

Chủ đề NGƯỜI HÀ TĨNH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast