Người con Hà Tĩnh chia sẻ cảm xúc sau khi được phong tặng danh hiệu NSND

(Baohatinh.vn) - Ngày 12/8/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) cho diễn viên Bùi Trung Anh (quê xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) cùng 78 cá nhân.

Người con Hà Tĩnh chia sẻ cảm xúc sau khi được phong tặng danh hiệu NSND

Nghệ sĩ Trung Anh

Theo 2 quyết định được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ngày 12/8, có 79 cá nhân được phong tặng danh hiệu NSND, 5 cá nhân được truy tặng danh hiệu NSND, 299 cá nhân được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) và 8 cá nhân được truy tặng danh hiệu NSƯT đợt này. Đây là các nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa của dân tộc.

Chia sẻ cảm xúc về việc được phong tặng danh hiệu NSND, nghệ sĩ Trung Anh cho biết ông nhận được nhiều tin nhắn, cuộc gọi chúc mừng từ bạn bè, đồng nghiệp và các phóng viên từ tối qua.

“Tôi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú từ 12 năm trước. Xét về các thành tích "cứng" thì tôi đã đủ tiêu chuẩn để làm hồ sơ xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân từ lâu. Tuy nhiên, tôi vẫn chần chừ vì thấy bản thân chưa xuất sắc như lớp đàn anh. Năm nay, được bà xã và các anh chị em đồng nghiệp trong và ngoài Nhà hát Kịch Việt Nam động viên nhiều nên tôi mới hoàn thiện hồ sơ. Tôi không quá đặt nặng chuyện danh hiệu. Đối với tôi, điều quan trọng nhất là mình được làm nghề, làm công việc mình yêu thích. Được khán giả ghi nhận là phần thưởng lớn nhất dành cho mình”, nghệ sĩ Trung Anh nói.

Người con Hà Tĩnh chia sẻ cảm xúc sau khi được phong tặng danh hiệu NSND

Dự kiến, lễ trao tặng các danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 sẽ được tổ chức vào dịp 2/9 năm nay.

Tối qua, bộ phim truyền hình gây sốt “Về nhà đi con” do nghệ sĩ Trung Anh đóng chính cũng đã phát sóng tập cuối. Trong phim, nam diễn viên gạo cội vào vai ông Sơn – một ông bố đơn thân nuôi 3 cô con gái Huệ (Thu Quỳnh đóng), Thư (Bảo Thanh đóng) và Dương (Bảo Hân đóng). Vì vợ sinh hai con gái đầu lòng, ông Sơn luôn khao khát có con trai. Khi vợ mang bầu đứa thứ ba vẫn là con gái, ông rất buồn và thường tìm đến rượu để giải sầu. Vợ ông Sơn mất trong lúc sinh con thứ ba. Ông ân hận, mang theo mặc cảm tội lỗi, day dứt vì cho rằng mình là nguyên nhân gây nên cái chết của vợ. Cuộc sống của người đàn ông này từ đó thay đổi hoàn toàn.

Người con Hà Tĩnh chia sẻ cảm xúc sau khi được phong tặng danh hiệu NSND

Nghệ sĩ Trung Anh - bố Sơn trong “Về nhà đi con” và 3 cô con gái Thư, Huệ, Dương. (Ảnh: VFC)

Chia sẻ cảm xúc sau khi bộ phim kết thúc, Trung Anh cho biết: “Tôi thấy vui nhiều hơn tiếc nuối. Bởi bộ phim “Về nhà đi con” đã có một hành trình mà tôi nghĩ là khá ấn tượng khi nhận được sự đón nhận, quan tâm rất lớn từ khán giả. Đây là thành công và là niềm hạnh phúc, vinh dự rất lớn của cả êkip làm phim”.

Nam diễn viên 58 tuổi cũng bày tỏ sau nhiều dự án điện ảnh, truyền hình nối tiếp nhau từ đầu năm, quãng thời gian cuối năm ông dự định không nhận thêm phim để dành thời gian nghỉ ngơi bên gia đình.

Nghệ sĩ Nhân dân là danh hiệu cao nhất Nhà nước trao tặng cho các cá nhân hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật.

Nhà nước từng tổ chức 8 đợt xét duyệt vào các năm 1984, 1988, 1993, 1997, 2001, 2007, 2011, 2015.

Người được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân phải có ít nhất 20 năm kinh nghiệm, đã được tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú từ 5 năm trở lên, được tặng ít nhất hai giải vàng hoặc một giải vàng và hai giải bạc tại các liên hoan, hội diễn nghệ thuật cấp quốc gia, khu vực hoặc quốc tế và các hội văn học nghệ thuật Trung ương từ khi được trao Nghệ sĩ Ưu tú.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast