Mạo danh nhân viên công ty cũ, lừa đảo chiếm đoạt 160 triệu đồng

(Baohatinh.vn) - Công an huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Mai Xuân Tâm (SN 1982, thường trú tại phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Mạo danh nhân viên công ty cũ, lừa đảo chiếm đoạt 160 triệu đồng

Mai Xuân Tâm và ảnh minh họa hồ sơ lừa đảo

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà tiếp nhận đơn tố giác của anh Nguyễn Xuân Lĩnh (SN 1983, trú tại xã Thạch Kim, Lộc Hà) về việc: Trong thời gian từ tháng 7 – 9/2017, Nguyễn Văn Thịnh và Mai Xuân Tâm là nhân viên chi nhánh của Công ty CP Xuất khẩu tổng hợp và chuyển giao công nghệ Việt Nam (VINAGIMEX.,JSC) đã lợi dụng việc làm hồ sơ, thủ tục đưa anh Lĩnh đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc để chiếm đoạt số tiền khoảng 160 triệu đồng.

Tiếp nhận đơn tố giác, Công an huyện Lộc Hà đã phối hợp với Công an quận Hoàng Mai, Công an thành phố Hà Nội và Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm rõ hành vi phạm tội của Mai Xuân Tâm như sau: Tâm từng là nhân viên của VINAGIMEX.,JSC, có địa chỉ đóng tại Hà Nội và thường xuyên liên kết với một số người ở các tỉnh để đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc, trong đó có Nguyễn Văn Thịnh (1978, trú tại phường Đức Thuận - TX. Hồng Lĩnh) nhưng đến ngày 1/7/2017, Tâm bị đuổi việc.

Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên Tâm mạo danh là nhân viên của Công ty VINAGIMEX.,JSC và tự giới thiệu mình là Giám đốc Chi nhánh của Công ty VINAGIMEX.,JSC ở Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội, chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc. Mặc dù đã bị đuổi việc và không có chức năng đưa người đi xuất khẩu lao động nhưng Tâm vẫn nhận hồ sơ rồi dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt của anh Nguyễn Xuân Lĩnh số tiền khoảng 160 triệu đồng.

Được biết, Mai Xuân Tâm vừa bị Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xử phạt 20 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và đang bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (TP. Hà Nội) khởi tố bị can cũng về tội danh trên.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lộc Hà đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Chủ đề Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Chủ đề Phòng chống tội phạm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast